Xã hội

Hà Nội mở thêm 3 điểm cấp đổi Giấy phép lái xe để hạn chế ùn tắc

Anh Đức 28/02/2024 19:06

Để giảm tình trạng ùn tắc và tiếp tục hỗ trợ người dân trong việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo sẽ mở thêm 3 điểm cấp đổi GPLX trong thành phố.

cand.jpeg
Sở GTVT sẽ ủy quyền cho các quận, huyện như Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Mê Linh tiếp tục thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX. (Ảnh: CAND).

Hiện tại, việc cấp đổi GPLX tại Hà Nội tập trung tại hai địa điểm "một cửa" là số 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ). Tuy nhiên, để giảm tải cho hai địa điểm này và đáp ứng nhu cầu của người dân, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định ủy quyền cho một số quận, huyện khác thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX.

Cụ thể, các địa điểm mới được triển khai để tiếp nhận và xử lý thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX nằm tại các UBND huyện Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hòa và Phú Xuyên. Ngoài ra, Sở GTVT cũng đang lên kế hoạch mở rộng thêm các địa điểm khác như quận Nam Từ Liêm, Đan Phượng và Mê Linh, nhằm tránh tình trạng quá tải và đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Đồng thời, ngành GTVT cũng khuyến nghị người dân thực hiện các thủ tục cấp đổi GPLX trên cổng dịch vụ công trực tuyến, nhằm giảm thời gian di chuyển và tránh quá tải cho cơ quan quản lý. Đây cũng là bước đầu tiên trong việc xây dựng công dân số và Chính phủ số.

Việc mở thêm các điểm cấp đổi GPLX tại Hà Nội là sự nỗ lực của Sở GTVT nhằm giảm tải cho các địa điểm hiện có và đảm bảo sự thuận tiện và nhanh chóng cho người dân trong việc cấp đổi giấy phép lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở thêm 3 điểm cấp đổi Giấy phép lái xe để hạn chế ùn tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO