Hà Nội: Lịch sử sẽ là môn thi thứ tư vào lớp 10

Tào Đạt T/h| 13/03/2021 07:02

BVCL - Môn Lịch sử chính thức được chọn là môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội. Học sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố các môn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội.

Theo công văn mới nhất của Sở GD&ĐT, để dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội, mỗi học sinh phải dự thi đủ 4 bài thi độc lập của 4 môn nói gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử.

thong-bao-chinh-thuc-hoc-sinh-thcs-se-duoc-mien-hoc-phi-vao-nam-hoc-2019-1-copy.jpg
ảnh minh họa

Bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút.

Các môn thi sẽ có nhiều mã đề để bảo đảm nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề thi.

Với đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

Đặc biệt, với môn Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở.

Đề thi các môn gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022. Theo đó, Hà Nội dự kiến tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên vào các ngày 29 và 30/5/2021 với 4 bài thi độc lập.

Điểm mới của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay là các thí sinh phải thi 4 môn thay vì 3 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) như những năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lịch sử sẽ là môn thi thứ tư vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO