Hà Nội lập Zalo xử lý phản ánh của dân về thủ tục hành chính

D. Thảo| 05/09/2022 10:09

BVCL - Trong tháng 9/2022, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.

cac-loai-tthc_0103105106.jpg
Ảnh minh họa

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, trong tháng 9/2022, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.

Việc xây dựng kênh thông tin qua Zalo nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Thông qua ứng dụng Zalo, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, UBND cấp quận/huyện và UBND cấp phường/xã trên địa bàn, hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Kênh thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo sẽ được thực hiện đơn giản, thuận tiện, có các tính năng thân thiện với người dùng để người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập, thao tác, thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng.

Cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức khi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo đảm bảo kịp thời, nhanh chóng điều chuyển thông tin đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập Zalo xử lý phản ánh của dân về thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO