PC Covid-19

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu phòng chống COVID-19

Anh Đức 19/04/2023 - 11:02

Tối 18-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký công văn hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tiem-vac.jpg
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ nhỏ

UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ, UBND thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố cũng yêu cầu các địa phương phòng dịch từ sớm, từ xa và từ cơ sở với mục tiêu “dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại”. Các địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tiêm phủ vaccine, tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, tổ chức sự kiện, dịch vụ tại địa phương.

UBND TP giao Sở Y tế tổng hợp nhu cầu vaccine của các địa phương để kịp thời đề xuất Bộ Y tế cung ứng. Chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, cửa khẩu, các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Tổ chức đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”- hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế…Cùng với đó, rà soát, cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 theo nguyên tắc 4 tại chỗ.

Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 2K của Bộ Y tế trên các phương tiện giao thông công cộng tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hỏa tốc yêu cầu phòng chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO