Đời sống

Hà Nội: Hàng loạt xe máy chìm nghỉm trong hầm chung cư mini sau mưa lớn

Vũ Đậu 24/07/2024 - 19:46

Mưa lớn kéo dài khiến hầm chung cư mini ngập sâu, khoảng 60 xe máy, xe đạp bị nhấn chìm.

untitled.jpg
Mưa lớn gây ngập nặng, nhiều người đã phải dầm mình xuống nước để đưa xe máy bị kẹt trong hầm xe chung cư ra ngoài. Ảnh: PLO

Do ảnh hưởng từ bão số 2, trong ngày 23 đến 24/7, tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng ngập nặng.

Điển hình là các khu vực ngã tư Xa La - Nguyễn Xiển (Q.Hà Đông), Cầu Bươu (H.Thanh Trì), khu đô thị Geleximco A Lê Trọng Tấn (xã An Khánh, H.Hoài Đức), khu đô thị An Khánh (Hoài Đức)...

Một số khu vực tại Thanh Trì đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, thậm chí nước tràn vào nhà dân, ngập hầm để xe gây thiệt hại về tài sản.

untitled44.jpg
Người dân đã lấy những bao cát chặn ở cửa hầm tránh nước vào nhiều hơn. Ảnh: Dân Việt

Sáng 24/7, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nhiều xe máy chìm nghỉm tại hầm chung cư mini 8 tầng, 1 tum có tên TingTong (lô 28, khu đấu giá Yên Xá, xã Tân Triều). Nước ngập còn ảnh hưởng đến đường điện nên chung cư này không vận hành được thang máy.

Chị Phan Thị Sinh - người dân sống tại chung cư mini, cho biết, khoảng 4h sáng 24/7, chị thấy toàn bộ tầng hầm để xe của chung cư ngập sâu, có đoạn ngập đến cổ.

untitled22.jpg
Người dân chật vật "bơi" cứu tài sản. Ảnh: PLO

Nhiều người đã phải bơi trong hầm để xe tìm phương tiện đưa ra ngoài. Ngoài ra, chị Sinh cũng bức xúc, trong đêm mưa người dân phát hiện nước ngập vào hầm, nhưng quản lý chung cư không có mặt nên việc xử lý sự cố rất khó khăn.

Theo cư dân này, hằng này, mọi người vẫn đi lên xuống các tầng bằng thang máy. Nước dâng nhanh khiến khu vực thang máy bị ngập nặng, nhiều người phải giúp nhau xuống dưới bằng thang thoát hiểm trước tòa nhà.

Trao đổi với Báo chí, quản lý tòa chung cư mini cho biết, đây là lần đầu tiên chung cư bị ngập nước. Sáng nay, đơn vị đã hút nước và vớt xe của khách hàng ra nhưng do địa bàn thoát nước kém, nước sông Nhuệ dâng cao nên tình trạng ngập vẫn diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng loạt xe máy chìm nghỉm trong hầm chung cư mini sau mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO