An toàn giao thông

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên

Anh Đức 01/09/2024 - 08:59

UBND TP. Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư cho dự án xây dựng cầu Tứ Liên tại Hà Nội. Dự án mang tầm chiến lược đối với việc phát triển hạ tầng giao thông của Thủ đô.

Hà Nội yêu cầu khởi công xây cầu Tứ Liên gần 20 nghìn tỷ đồng trong năm 2024- Ảnh 1.
Cầu Tứ Liên với tổng mức đầu tư lên tới 19.959 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư cho dự án cầu Tứ Liên lên tới 19.959 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) và các đơn vị tư vấn để hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến, sẽ được trình lên UBND thành phố để xem xét trong quý III/2024, nhằm mục tiêu khởi công dự án trong năm 2024.

Cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên dự kiến có tổng chiều dài khoảng 11,5km. Trong đó, cầu Tứ Liên sẽ có chiều dài 2,9km, với cầu chính dài 1km và quy mô mặt cắt ngang bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ. Nhịp cầu dài 1.000m, khoảng cách trụ 500m, đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8.

Khi hoàn thành, cầu Tứ Liên sẽ trở thành cây cầu thứ 7 tại khu vực nội đô Hà Nội, nối các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ với các địa danh hành chính phía Bắc sông Hồng như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh. Dự án cũng là một trong 18 cầu sẽ được xây dựng qua sông Hồng đoạn qua Hà Nội theo quy hoạch.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, được triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện tình hình giao thông, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Tứ Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO