Hà Nội chi gần 90 tỷ gửi cán bộ, công chức đi học ở Mỹ, Nhật Bản

Gia Linh| 16/08/2022 13:01

Đây là nội dung có trong Kế hoạch 213/KH-UBND ngày 08/8/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc triển khai Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức Thành phố giai đoạn 2022 - 2025.

Trong giai đoạn này, Các Sở Nội vụ, Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và công nghệ được giao chủ trì các chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức theo đề án.

congchuctranoc.jpg
Hà Nội chi gần 90 tỷ gửi cán bộ công chức đi học ở Mỹ, Nhật Bản (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, sẽ có nhiều cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng đủ tiêu chuẩn được cử đi học tại nước ngoài. Cụ thể:

Sở Nội vụ sẽ cử 60 người đi học hỏi kinh nghiệm về quản lý phát triển đô thị và 100 cán bộ đi học về quản lý, phát triển nguồn nhân lực ở một số nước như Nhật Bản, Singapore, Mỹ... Tổng kinh phí 29 tỷ đồng.

Sở Tài chính cử 100 người sang Đức, Mỹ, Singapore… để học kinh nghiệm về quản lý tài chính công, đầu tư công, chính sách công... với nguồn kinh phí 18 tỷ đồng

Sở Khoa học và Công nghệ cử 20 người sang Australia, Mỹ, Singapore, New Zealand... học kinh nghiệm về quản lý, xây dựng và tổ chức chính sách lĩnh vực khoa học và công nghệ... với tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng.

Sở Giáo dục và Đào đào tạo cử 100 người đi học kinh nghiệm về quản lý, xây dựng và tổ chức chính sách, chuyển đổi số trong giáo dục ở Australia, Mỹ, New Zealand, Singapore với kinh phí dự kiến lên đến 18,4 tỷ đồng.

Sở Y tế cử 100 người đi học tại Pháp, Australia, New Zealand... về kinh nghiệm thực tế quản lý, xây dựng và tổ chức chính sách, chuyển đổi số về y tế với nh phí hơn 18,4 tỷ đồng.

Ngoài việc cử đi học nước ngoài, các Sở trên cũng có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho công chức, viên chức trong nước với sự tham gia của chuyên gia nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chi gần 90 tỷ gửi cán bộ, công chức đi học ở Mỹ, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO