Hà Nội: Ba vụ cháy chiều 11/11may mắn không có thiệt hại về người

11/11/2021 18:48

BVCL - Hai vụ cháy nhà và một vụ cháy xưởng xảy ra chiều 11/11 tại quận Ba Đình, Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, may mắn không có thiệt hại về người.

chay.jpg

Khoảng 13h, đám cháy bốc lên từ xưởng rộng vài nghìn mét vuông của một công ty thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. 7 xe cứu hỏa được điều đến. Cảnh sát phải phá khóa đưa nước vào dập lửa.

Đến 14h, ngọn lửa được khống chế, không có thiệt hại về người. Tại hiện trường, nhiều mặt hàng như đồ dùng nội thất, thiết bị vệ sinh, xe máy cháy hoàn toàn, một phần mái tôn bị lửa làm biến dạng, đổ sập.

Vụ cháy thứ hai lúc 14h, lửa bốc lên từ một căn hộ tầng 3 khu tập thể Thành Công, ngõ 10 đường Nguyên Hồng, phường Thành Công, quận Ba Đình, sau đó lan ra một số căn bên cạnh. Người dân trong hơn 80 căn hộ nháo nhác tháo chạy.

Một nhân chứng cho biết, lửa cháy không lớn nhưng nhiều khói, khu tập thể cũ nên chật chội, nhiều người hoảng loạn không tìm ra lối thoát.

Cảnh sát cấm một đoạn đường Nguyên Hồng để phục vụ chữa cháy. Ảnh: Gia Chính

Cảnh sát cấm một đoạn đường Nguyên Hồng để phục vụ chữa cháy. Ảnh: Gia Chính

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã huy động 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Một đoạn đường Nguyên Hồng dài hơn 20 m được tạm phong tỏa.

Cảnh sát đeo bình oxy tiếp cận tầng 3, nơi xuất phát cháy, cứu 4 người ra ngoài và hướng dẫn nhiều người di tản.

Đến 15h, vụ cháy được khống chế. Do lửa lan ra một số căn hộ tập thể nên cảnh sát tiếp tục phun nước làm mát để tránh bùng trở lại.

Ngôi nhà bằng tôn ở Cầu Giấy bốc cháy chiều 11/11. Ảnh: Gia Chính

Ngôi nhà bằng tôn ở Cầu Giấy bốc cháy chiều 11/11. Ảnh: Gia Chính

Vụ cháy thứ ba xảy ra lúc 15h ở ngôi nhà quây tôn trên mặt cống hóa mương gần chung cư Vinaconex 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Cột khói bốc lên hàng chục mét, nhiều ôtô đỗ gần chung cư Vinaconex 1 phải di tản.

Hiện trường vụ cháy gần Đại học Phòng cháy chữa cháy nên lực lượng cứu hỏa nhanh chóng tới dập lửa, không có thiệt hại về người.

Hà Nội đã sang đông, tiết trời hanh khô, độ ẩm không khí chỉ 40%, gió mùa đông bắc thổi mạnh là một trong những lý do dễ gây cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ba vụ cháy chiều 11/11may mắn không có thiệt hại về người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO