Hà Giang: Lừa bán đất bằng giấy tờ giả chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Ánh Ngọc T/H| 19/11/2021 10:17

BVCL - Ngày 18/11, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Vĩnh Kỳ (SN 1992), trú tại thành phố Hà Giang để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

ky.jpg
Đối tượng Kỳ tại cơ quan Công an.

Theo điều tra, Kỳ sở hữu 2 thửa đất trong đó 1 thửa có diện tích 238,9m2 và thửa 2 có 56,6m2. Tuy nhiên Kỳ “cắm” Giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất lớn để vay tiền tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang; còn thửa bé Kỳ đã bán cho người khác.

Sau đó Kỳ làm giả giấy tờ chính 2 thửa đất nói trên để lừa bán cho ông D lấy trên 1 tỷ đồng. Không dừng lại đó, Kỳ tiếp tục giao bán trên mạng xã hội và nạn nhân là bà H cùng ờ Hà Giang giao dịch hơn 1 tỷ đồng để mua miếng đất "trên mạng xã hội".

Sau đó, hai nạn nhân đến Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố đề nghị đăng ký biến động quyền sử dụng đất, thì phát hiện các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Kỳ cung cấp nghi có dấu hiệu giả mạo, nên đã trình báo cơ quan Công an.

Qua điều tra, giám định, cơ quan Công an xác định Kỳ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân tổng số 3,8 tỷ đồng với thủ đoạn bán đất bằng giấy tờ giả.

Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Kỳ để tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Lừa bán đất bằng giấy tờ giả chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO