Kinh tế

Gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt mang nhiều lợi ích cho khách hàng

Hoài Anh 21/11/2023 - 18:53

Hiện nay, rất nhiều ngân hàng đã triển khai loại hình tiết kiệm rút gốc linh hoạt. Đây là một trong những loại hình được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Để huy động tối đa được nhiều nguồn vốn từ gửi tiết kiệm, các ngân hàng không ngừng đưa ra nhiều hình thức tiết kiệm hấp dẫn. Một trong những gói được đánh giá cao gần đầy chính là tiết kiệm rút gốc linh hoạt. Hình thức này đã mang đến không ít lợi ích, phù hợp nhu cầu của nhiều khách hàng.

Gửi tiết kiệm online có rút trước kỳ hạn được không? - Báo Thái Bình điện tử
Tiết kiệm rút gốc linh hoạt mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng hiện đang được nhiều ngân hàng triển khai (ảnh minh họa)

Nếu trước đây, khách hàng không thể rút trước một phần tiền gửi mà phải rút hết toàn bộ sổ tiết kiệm và chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn. Tuy nhiên, Thông tư 04/2022 của Ngân hàng Nhà nước quy định khách hàng rút tiết kiệm trước hạn vẫn được hưởng lãi suất.

Điều này được hiểu đơn giản là, nếu bạn có khoản tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng, khi cần có thể rút một phần. Số tiền còn lại
trong sổ vẫn được gửi tiếp và tính lãi như ban đầu. Đặc biệt, chúng được áp dụng với gửi tiết kiệm truyền thống và online.

Hiện sản phẩm tiết kiệm này đang được rất nhiều ngân hàng triển khai. Để có được quyền lợi tốt nhất, khách hàng nên chọn gửi với kỳ hạn dài để có được lãi suất tốt hơn. Gói tiết kiệm này cũng giúp linh hoạt tiền gửi của mình. Ngoài ra, sản phẩm cũng cho phép khách hàng thực hiện chuyển nhượng, cầm cố thẻ tiết kiệm để vay vốn tại ngân hàng.

Thủ tục rút gốc linh hoạt đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. Khách hàng chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân còn hiệu lực như chứng minh thư, CCCD, hộ chiếu cùng sổ tiết kiệm đến ngân hàng và nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn thực hiện rút gốc một phần hoặc toàn phần theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài việc đến tại quầy, khách hàng có thể thực hiện gửi và rút gốc một phần online, không giới hạn số lần rút, rất thuận tiện và linh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi tiết kiệm rút gốc linh hoạt mang nhiều lợi ích cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO