Đời sống

Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra công tác chuẩn bị Hội trại tòng quân 2024

Khánh Ngọc 24/02/2024 - 07:41

Chiều 23/2, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cùng lãnh đạo quận Ô Môn, cùng các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận đến kiểm tra công tác chuẩn bị Hội trại tòng quân 2024 tại quận Ô Môn.

Theo đó, hội trại tòng quân năm 2024 của quận Ô Môn sẽ được diễn ra từ ngày (26/2 - 27/2/2024) tại Ban Chỉ huy quân sự quận, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đúng quy định của cấp trên. Theo đó, Hội đồng NVQS quận đã thành lập Ban Chỉ huy, Ban Tổ chức và các Tiểu ban để phục vụ hội trại tòng quân và Lễ Giao nhận quân.

1(10).jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra điểm tổ chức lễ giao nhận quân của quận Ô Môn năm 2024

Trong thời gian hội trại diễn ra sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức gồm: khai mạc hội trại; chẩm điểm hội trại; tổ chức nói chuyện, kể chuyện truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, quân đội, lực lượng vũ trang, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi và trách nhiệm của công dân khi thực hiện NVQS và sau khi xuất ngũ; tổ chức các trò chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa công dân nhập ngũ với đoàn viên thanh niên địa phương; sinh hoạt đốt lửa trại…. và Lễ Giao nhận quân được tổ chức vào sáng ngày 27/2/2024.

2(6).jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Giám đốc Công an TP Cần Thơ thăm, tặng quà cho công dân Lâm Gia Khánh

Để Hội trại tòng quân diễn ra thành công, đúng theo kế hoạch đề ra, Hội đồng NVQS quận Ô Môn, Ban tổ chức hội trại sẽ tiếp tục thực hiện các mặt công tác được giao, phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo không khí vui tươi phần khởi cho công dân trước giờ lên đường thi hành NVQS; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, hậu cần để các hoạt động của Hội trại và Lễ Giao nhận quân diễn ra an toàn, tiết kiệm.

4(3).jpg
Thăm hỏi, tặng quà gia đình công dân Nguyễn Khánh Đăng

Được biết, năm 2024 quận Ô Môn được giao tuyển chọn và gọi 226 công dân nhập ngũ, trong đó giao cho các đơn vị Trung đoàn Bộ binh 932, Trung đoàn 152, Lữ đoàn Thông tin 29 (Quân khu 9), Công an TP Cần Thơ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bên cạnh đó, hội đồng NVQS quận đã thực hiện các bước như sơ tuyển, khám sức khỏe, bình nghị và xét duyệt NVQS đúng theo quy định pháp luật, trao 161 lệnh gọi nhập ngũ Quốc phòng và 65 lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân cho các công dân, có nhiều công dân hăng hái viết đơn tình nguyện tham gia NVQS.

3(5).jpg
Thăm hỏi, tặng quà gia đình công dân Đào Duy Ninh

Buổi đến thăm, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cùng lãnh đạo quận Ô Môn đã đến thăm gia đình các công dân Lâm Gia Khánh (khu vực 4); Đào Duy Ninh (khu vực 5) và Nguyễn Khánh Đăng, (khu vực 5) phường Châu Văn Liêm. Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình an tâm cho con em lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an TP Cần Thơ kiểm tra công tác chuẩn bị Hội trại tòng quân 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO