Giáo dục

Giảm áp lực tài chính cho sinh viên khó khăn

PV 18/08/2023 - 09:50

Ngày 18/8, Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) cho biết triển khai chương trình vay ưu đãi học tập, lãi suất 0% nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn cho năm học 2023-2024.

Theo đó, sinh viên được vay số tiền tối đa bằng với học phí học kỳ 1 năm học này nhưng không vượt quá 20 triệu đồng/học kỳ. Thời gian vay được tính từ ngày sinh viên nhận số tiền vay đầu tiên cho đến ngày trả hết nợ gốc và lãi nếu có.

Sinh viên phải trả nợ gốc lần đầu tiên ngay sau khi có việc làm, có thu nhập nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày kết thúc khóa học (kể cả trường hợp chưa có việc làm ổn định).

anh-minh-hoa-uwgr.jpeg
Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì lý do không có khả năng đóng học phí.

Cụ thể, thời gian cho vay tiền tối đa là 8 năm và được xác định theo công thức sau: thời gian cho vay = thời gian ân hạn trả nợ gốc + thời hạn trả nợ.

Trong đó, thời gian ân hạn trả nợ gốc là thời gian học tập còn lại của sinh viên tại khóa đào tạo (tối đa 5 năm) + 1 năm (tính từ thời điểm sinh viên tốt nghiệp). Thời hạn trả nợ (tối đa 2 năm) được tính từ ngày người vay phải trả nợ gốc đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc và lãi nếu có.

Điều kiện vay đối với sinh viên lần đầu tham gia chương trình gồm: sinh viên chính quy văn bằng 1. Đối với sinh viên năm thứ 2 trở lên phải có kết quả học tập đạt trung bình - khá (tương đương 6,0/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên.

Sinh viên cam kết tốt nghiệp trong thời gian quy định của khóa học (không tính thời gian được phép gia hạn). Sinh viên chưa tham gia vay ở các tổ chức tín dụng khác. Sinh viên không đang trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập. Sinh viên hoàn cảnh khó khăn.

Với sinh viên đã được xét duyệt vay của chương trình năm trước (2021, 2022 và đầu năm 2023), điều kiện để tiếp tục vay là không đang trong quá trình bị kỷ luật, đình chỉ học tập; Điểm học tập học kỳ gần nhất đạt từ 6.0/10 trở lên; Điểm rèn luyện học kỳ 2 năm học 2021-2022 đạt từ 70/100 trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm áp lực tài chính cho sinh viên khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO