Gia Lâm: Bắt giữ đối tượng chống đối, hành hung chiến sĩ công an tại chốt kiểm soát dịch

Nguyễn Lâm - Sao Mai| 29/08/2021 07:04

BVCL - Công an huyện Gia Lâm cho biết đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng chống đối người thi hành công vụ, vi phạm các biện pháp Phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thanh Tùng, SN 1994, trú tại: Giao Tất A – Kim Sơn – Gia Lâm – Hà Nội về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 26/8/2021 tại chốt kiểm dịch số 2 thôn Giao Tất A- Kim Sơn- Gia Lâm, tổ công tác gồm: đồng chí Hồ Việt Anh (Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Gia Lâm); ông Nguyễn Chu Đào (Bí thư chi bộ thôn Giao Tất A – Kim Sơn) và 03 đồng chí là Đoàn viên thanh niên thôn Giao Tất A – Kim Sơn phát hiện đối tượng Phạm Thanh Tùng không đeo khẩu trang từ bên trong thôn Giao Tất A đi ra và xin qua chốt kiểm soát.

thiet-ke-khong-ten-8-.png
Lực lượng chức năng nhanh chóng trấn áp hành vi chống đối người thi hành công vụ của đối tượng Phạm Thanh Tùng

Xác định đối tượng này ra ngoài không có lý do chính đáng, Tổ công tác đã yêu cầu Tùng đeo khẩu trang và quay về nhà. Tùng không chấp hành, vẫn cố tình đi qua chốt, đồng thời có hành vi chửi bới, thách thức đối với tổ công tác. Khi thành viên tổ công tác quay video lại hành vi vi phạm, đối tượng Tùng vờ quay mặt đi rồi bất ngờ quay lại hành hung đồng chí này. Ngay sau đó, các thành viên tổ kiểm dịch đã khống chế đối tượng Tùng và đưa về trụ sở Công an xã Kim Sơn giải quyết.

Người bị hành hung là đồng chí Hồ Việt Anh, Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Gia Lâm. Đồng chí Việt Anh bị xây xước, bầm đỏ, sưng phù ở vùng đầu.

Tại trụ sở Công an xã Kim Sơn, đối tượng Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Bản thân Tùng đã từng có 01 tiền án về tội cố ý gây thương tích vào năm 2014.

236682487_370185244548645_2160627543749288889_n.jpg
Đối tượng Phạm Thanh Tùng từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích vào năm 2014.

Hành vi của đối tượng Tùng được xác định là có dấu hiệu của tội chống người thi hành công vụ, được quy định tại điều 330 Bộ luật Hình sự. Ngày 26/8/2021 Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm đã ra Quyết định tạm giữ hình sự 03 ngày đối với Tùng để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử phạt hành chính đối với Phạm Thanh Tùng về 02 hành vi: không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra ngoài trong trường hợp không cần thiết với tổng số tiền là 4 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm tiếp tục củng cố hồ sơ đưa đối tượng ra xét xử theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm: Bắt giữ đối tượng chống đối, hành hung chiến sĩ công an tại chốt kiểm soát dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO