Tòa tuyên án

Ghen tuông mù quáng suýt đâm chết người yêu

Phong Vân 09/06/2023 - 10:01

CLY - Ngày 8/6, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trí Cường (SN 2002, ngụ TP.HCM) 13 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn, hối cải, lần đầu phạm tội, đã tự nguyện khắc phục hậu quả nên giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trí Cường và Cao Thị Hồng Nhung có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2016. Năm 2021, Nhung đi học tại Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP.HCM. Đến khoảng đầu tháng 3/2022, Cường nghi ngờ Nhung có mối quan hệ với người khác nên ghen tuông và thường xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 26/3/2022, Nhung đang ở nhà tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thì có các anh Phạm Văn Dũng, Hoàng Lê Anh Tú và Nguyễn Quốc Thái Phong (bạn cùng quê của chị Nhung và Cường) gọi điện thoại rủ Nhung vào TP. Thủ Đức, TP.HCM để uống bia.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Cường dùng xe mô tô chở Nhung đến quán “Hai Anh Em” tại số 419B, Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức gặp các anh Dũng, Tú và Phong.

bi-cao-vu-dam-nguoi-yeu-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Trí Cường tại phiên tòa.

Trong lúc uống bia, Cường thấy Nhung nhắn tin cho người tên Trường (bạn cùng dãy trọ với chị Nhung) nên giữa Cường và Nhung xảy ra tranh cãi.

Nhung đi bộ ra bãi giữ xe của quán để lấy đồ để trên xe của Cường. Cường đi theo chị Nhung nói chuyện, cả hai tiếp tục cự cãi. Lúc này, Cường nói với chị Nhung “Em có tin anh giết em không?” rồi mở cốp xe máy, chỉ vào bọc ni lông màu đen cuộn lại, bên trong có con dao mũi nhọn, dài khoảng hơn 20cm cho Nhung xem.

Nhung lấy đồ xong, rồi đi bộ trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức. Cường và anh Dũng mỗi người điều khiển một xe máy chạy theo Nhung. Nhung đi được khoảng 500m, thì Cường chạy xe vượt lên kêu Nhung dừng lại để nói chuyện, nhưng Nhung tiếp tục đi.

Lúc này, anh Dũng điều khiển xe đến chỗ Nhung, khuyên Nhung nên dừng lại nói chuyện với Cường, Nhung dừng lại, ngồi trên lề đường, trước nhà số 1032 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, còn anh Dũng thì chạy xe lên cách chị Nhung một đoạn khoảng 10m, ngồi trên xe bấm điện thoại.

Cường mở cốp xe mô tô lấy con dao từ trong bọc nilon cầm trên tay, đi bộ đến ngồi cạnh Nhung. Cường và Nhung tiếp tục cãi nhau về tin nhắn của Trường.

Sau đó, Cường dùng tay tát một cái vào mặt Nhung làm Nhung ngã xuống mặt đường trong tư thế nằm ngửa. Cường cầm dao đâm một nhát vào mạn sườn của chị Nhung. Anh Dũng thấy vậy, chạy lại đẩy Cường ra khỏi Nhung làm con dao trên tay Cường rơi xuống đất, anh Dũng tiếp tục dùng chân đá con dao ra xa.

Sau đó, anh Dũng điều khiển xe của Cường chở chị Nhung ngồi giữa còn Cường ngồi sau ôm Nhung đưa chị Nhung vào Bệnh viện Quân dân y Miền Đông cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên chị Nhung được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để phẫu thuật.

Đến ngày 29/3/2022, anh ruột Nhung mới biết được sự việc nên đến Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức trình báo sự việc.

Ngày 31/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Cường. Kết quả giám định, Nhung bị tổn thương 72%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông mù quáng suýt đâm chết người yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO