Gần 770 tỷ đồng được huy động trợ giúp hơn 1 triệu lượt người khó khăn

T. Trang| 29/06/2022 16:51

BVCL - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Tháng Nhân đạo 2022 nhận được sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và huy động được số tiền ủng hộ cao nhất; trợ giúp được nhiều lượt người dễ bị tổn thương nhất trong các lần tổ chức.

Tháng Nhân đạo 2022 bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 ( Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

nhan-dao1.jpg
Đại diện các cơ quan chức năng trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Trong Tháng Nhân đạo 2022, các cấp Hội vận động được số tiền cam kết ủng hộ lên tới gần 770 tỷ đồng, trong đó Trung ương Hội vận động đạt gần 230 tỷ đồng, các tỉnh Hội vận động đạt gần 540 tỷ đồng. Từ nguồn lực này, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, qua đó trợ giúp cho hơn 1 triệu lượt người dễ bị tổn thương nhất.

Đặc biệt, Tháng Nhân đạo năm 2022 là năm đầu tiên Chủ tịch nước trực tiếp làm việc với lãnh đạo Hội để chỉ đạo triển khai Tháng Nhân đạo. Tháng Nhân đạo năm nay cũng nhận được sự quan tâm của Ban Dân vận Trung ương Đảng và các cấp ủy chính quyền địa phương khi 54/63 tỉnh, thành ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai Tháng Nhân đạo tại địa phương. 100% lễ phát động Tháng Nhân đạo 2022 tại các tỉnh, thành Hội có sự tham dự của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại diện các sở, ban, ngành địa phương…

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động chương trình huy động nguồn lực cộng đồng lớn nhất, xuyên suốt trong 5 năm của Hội là: Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" với mục tiêu hỗ trợ 192.000 ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về áo phao, túi sơ cấp, cờ Tổ quốc, nhà ở, sinh kế và kiến thức về pháp luật, sơ cấp cứu. Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện khẩu phần ăn cho 1 triệu trẻ em nghèo, khuyết tật tại khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, khu vực nông thôn, vùng bãi ngang, hải đảo, các cơ sở nuôi dưỡng tập trung ở các tỉnh, thành phố...; xây dựng 250 mô hình "Bếp sạch - cơm ngon".

Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, tạo phong trao thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội.

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm triển khai, các cấp Hội đã huy động được hơn 2.200 tỷ đồng, vượt hơn 140% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm; trợ giúp trên 4,3 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo; tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng; mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 770 tỷ đồng được huy động trợ giúp hơn 1 triệu lượt người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO