Đời sống

Gần 1.300 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Anh Đức 21/02/2024 - 19:16

Ngày 20/2, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn; gặp mặt Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024.

4-1708478637390.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, tăng quà cho công nhân lao động. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN).

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã dành sự quan tâm đặc biệt cho việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đảm bảo mọi người đón một mùa xuân vui tươi và ấm áp. Đặc biệt là việc chăm sóc cho các đối tượng thuộc diện chính sách có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và những người gặp khó khăn khác.

Tổng kinh phí dành cho việc chăm lo Tết năm nay gần 1.300 tỷ đồng, được huy động từ nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa. Trong đó, kinh phí Trung ương gần 13 tỷ đồng, kinh phí Thành phố hơn 915 tỷ đồng, kinh phí quận, huyện và TP. Thủ Đức gần 40 tỷ đồng, kinh phí vận động gần 327 tỷ đồng. So với Tết Quý Mão 2023, số lượt người được chăm lo trong Tết Giáp Thìn 2024 tăng gần 116.000 lượt, kinh phí chăm lo tăng 5,27%.

Năm nay, TP. Hồ Chí Minh đã mở rộng danh sách những trường hợp được chăm lo trong dịp Tết. Các trường hợp bổ sung bao gồm trẻ em có cha hoặc mẹ đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại các cơ sở giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện ma túy và trẻ có cha hoặc mẹ là đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và đang gặp khó khăn. Ngoài ra, TP cũng tặng kinh phí cho việc mua quà Tết cho người dân khó khăn ở các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Hậu Giang và Vĩnh Long, với tổng số tiền 2 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố.

Ông Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết, Thành phố đã quyết định tăng mức hỗ trợ cho người lao động, công nhân và người lao động tự do trong dịp Tết năm nay. Trong đó, mức hỗ trợ tối thiểu là 1 triệu đồng/người và tối đa là 2 triệu đồng/người, tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình và đối tượng hưởng chính sách. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi và điều kiện làm việc tốt cho người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất và các doanh nghiệp khác để đảm bảo mọi người có một mùa xuân an lành và ổn định.

Ngoài việc chăm lo cho người dân, TP. Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành các biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong dịp Tết. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự công cộng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng thời, các biện pháp vệ sinh môi trường cũng được thực hiện để đảm bảo môi trường sống sạch đẹp và an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.300 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO