Doanh nghiệp

Festival tôm Cà Mau góp phần quảng bá sản phẩm

Hoài Anh 10/12/2023 - 09:14

Festival tôm Cà Mau lần đầu tiên được tổ chức. Đây là dịp để
quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của con tôm, góp phần đưa tôm Cà Mau vươn xa hơn trên thị trường quốo tế.

Festival tôm Cà Mau lần thứ nhất được tổ chức từ ngày 10 - 13/12 tại TP Cà Mau. Đây là sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu về tôm cũng như các sản phẩm từ tôm, sản phẩm OCOP của địa phương đến người tiêu dùng, các nhà đầu tư.

Festival Tôm Cà Mau lần thứ nhất năm 2023 | baotintuc.vn
Festival tôm Cà Mau được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, là dịp để quảng bá hình ảnh tôm Cà Mau tới người tiêu dùng, nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Festival tôm Cà Mau năm nay có nhiều hoạt động diễn ra như: triển lãm thương mại với sự tham gia khoảng 400 gian hàng của ngành tôm và sản phẩm OCOP; ngày hội "Ẩm thực thủy sản Cà Mau, lễ hội "Diễu hành đường phố"; hội nghị trao đổi cùng các tour du lịch cồng đồng, trải nghiệm.... Các hoạt động được địa phương chuẩn bị kỹ, đảm bảo tính an toàn và sự thu hút nhất.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có 80.000ha diện tích nuôi tôm dưới tán rừng, trong đó có 19.000 ha đạt chứng nhận quốc tế. Để đạt chứng nhận này, vuông tôm phải có tỷ lệ che phủ rừng đạt 60%. Men vi sinh xử lý nước cũng phải nằm trong danh mục cho phép. Theo các chuyên gia, đây là mô hình thuận thiên vừa tăng thu nhập cho nông dân vừa bảo vệ rừng.

Tính đến nay, tôm Cà Mau đã 8 chứng nhận của các quốc gia và tổ chức trên thế giới công nhận đạt chất lượng tôm sạch, trong đó, có 565 ha lúa - tôm đạt chứng nhận ASC Group đầu tiên trên thế giới. Tôm sạch Cà Mau đã dần khẳng định vị thế trên thị trường. Nhờ đó, kinh ngạch xuất khẩu tôm mỗi năm của địa phương luôn vượt mức 1 tỷ USD.

Sự kiện Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là cơ hội để Cà Mau giới thiệu, quảng bá rộng rãi hơn sản phẩm tôm sạch, tôm sinh thái đến các đối tác trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival tôm Cà Mau góp phần quảng bá sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO