Văn hóa - Giải trí

Euro 2024: Croatia gục ngã trước "cổng thiên đàng"

Kỳ Anh 25/06/2024 - 09:41

Tưởng chừng Croatia sẽ giành chiến thắng để nuôi cơ hội đi tiếp, nhưng "bàn thắng vàng" của tiền vệ Mattia Zaccagni vào phút 90+8 đã giúp Italia hòa nghẹt thở Croatia, qua đó đưa Italia giành suất vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu, Croatia tỏ rõ quyết tâm phải giành chiến thắng để đi tiếp, họ không ngần ngại chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

screenshot-2024-06-25-064810.png
Các cầu thủ Croatia tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ.

Ngay phút thứ 5, cơ hội đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện và nó thuộc về Croatia. Tiền vệ trẻ Sucic sút xa vừa căng vừa hiểm bằng chân trái nhắm thẳng vào góc cao nhưng thủ thành Donnarumma đã xuất sắc bay người cứu thua cho Italia.

Những phút tiếp theo, Croatia vẫn giữ nguyên lối chơi, tuy nhiên Italia mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Cụ thể, ở phút 27, khi Barella chuyền bóng rất thông minh từ ngoài vòng cấm cho Bastoni đánh đầu mạnh ở cự ly gần.

Tuy nhiên, thủ thành Livakovic đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Croatia. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, Croatia nhận được 1 quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm penalty, đội trưởng Modric đã không đánh bại được thủ thành Donnarumma.

Nhưng ngay lập tức, chỉ 1 phút sau, Modric đã chuộc lỗi bằng bàn mở tỷ số sau cú đá bồi cận thành quyết đoán. Croatia chính thức vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, Italia dốc toàn lực tấn công và họ tạo ra được sức ép tốt về phía cầu môn Croatia. Tuy nhiên, những gì nhà đương kim vô địch còn thiếu là sự chuẩn xác ở các tình huống xử lý cuối cùng.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ kết thúc với Italia, nhưng vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+8), cầu thủ vào thay là Zaccagni đặt lòng chân phải hiểm hóc tung lưới Croatia gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Với kết quả này, Italia đã nối gót Tây Ban Nha giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024 với vị trí nhì bảng B, sở hữu 4 điểm sau 3 trận. Còn với Croatia, họ gần như đã bị loại do chỉ được 2 điểm. Lúc này, Croatia chỉ đứng thứ 5 trong danh sách các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Croatia gục ngã trước "cổng thiên đàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO