Văn hóa - Giải trí

Kết quả Euro 2024: Đức và Thụy Sĩ cùng nhau vào vòng 1-8

Kỳ Anh 24/06/2024 - 09:21

Tưởng rằng sẽ là một trận đấu dễ dàng với những "Cỗ xe tăng" Đức, nhưng họ đã phải rất vất vả để gỡ hòa trước Thụy Sĩ ở những phút cuối cùng.

Ở hiệp 1, Đức là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với lối chơi tấn công sở trường của mình, điều đó khiến Thụy Sĩ phải căng mình ra phòng ngự.

screenshot-2024-06-24-041726.png
Thụy Sĩ mới là đội mở tỉ số trước tuyển Đức.

Tuy liên tục tấn công về phía khung thành của Thụy Sỹ, nhưng các cầu thủ tuyển Đức không tạo ra được những pha bóng nguy hiểm rõ ràng.

Ngoài ra, hàng hậu vệ của Thụy Sỹ cũng chơi lăn xả, tập trung và quyết tâm cũng là thử thách cho các chân sút của Đức.

Phút thứ 17, tưởng chừng sẽ là bàn mở tỉ số cho tuyển Đức sau pha dứt điểm từ xa đầy uy lực của Andrich. Tuy nhiên, phía Thụy Sỹ đã khiếu nại trọng tài bởi trước khi Andrich ghi bàn, Musiala đã phạm lỗi với 1 cầu thủ Đức. Do vậy bàn thắng đã không được công nhận.

Sau đó, Đức vẫn duy trì lối đá ép sân đối phương nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ chơi cực kỳ kỷ luật của Thụy Sĩ.

Ngược lại, tuyển Đức còn bất ngờ phải nhận bàn thua ở Phút 28, xuất phát từ pha chuyền vào nhanh của đồng đội, Ndoye ập vào dứt điểm rất nhanh. 1-0 cho Thụy Sỹ.

Đức còn suýt phải nhận bàn thua thứ 2, khi Ndoye vượt qua Rudiger rồi tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Đáng tiếc là khi Neuer bó tay, bóng lại đi chệch cột dọc khung thành đội Đức. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía tuyển Thụy Sĩ.

Suốt 45 phút tiếp theo của hiệp 2, tuyển Đức đã tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của tuyển Thụy Sĩ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều chưa thể mang về bàn thắng cho đội nhà.

Phải mãi đến phút bù giờ thứ 90+2, sau đường chuyền như đặt của Raum ở cánh trái, Fullkrug đã bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa. 1-1 cho Đức.

screenshot-2024-06-24-041608.png
Bàn thắng vàng giúp tuyển Đức củng cố ngôi vị nhất bảng A.

Với kết quả này, đội tuyển Đức đi tiếp với vị trí nhất bảng A cùng thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa). Trong khi đó, đội tuyển Thụy Sĩ vào vòng 16 với vị trí nhì bảng A khi có 5 điểm, cũng bất bại (1 thắng, 2 hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Euro 2024: Đức và Thụy Sĩ cùng nhau vào vòng 1-8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO