Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có nguy cơ xuống cấp

D. Thảo| 29/09/2022 09:32

BVCL - Việc thường xuyên có xe tải nặng, xe chở quá tải lưu thông trên đường gom đang khiến mặt đường có nguy cơ xuống cấp.

xe-qua-tai-hnm-16643925970541399431934.jpg
Xe có dấu hiệu quá tải trọng lưu thông trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: HNM

Lực lượng chức năng Hà Nội đang tăng cường xử lý các vi phạm này.

Đang trên đường tuần tra, lực lượng thanh tra giao thông phát hiện chiếc xe tải nặng vi phạm đi ngược chiều trên tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân. Lập tức, chiếc xe này bị dừng lại để kiểm tra xử lý vì hành vi đi ngược trên đường 1 chiều và có dấu hiệu chở quá tải.

Sau khi cân, dù đã cắt thành thùng về nguyên bản, nhưng do chở cát ướt, tổng tải trọng chiếc xe này tới gần 40 tấn.

Với mức vi phạm chở quá tải từ 50-100%, cộng các lỗi, chủ xe và lái xe bị xử phạt gần 30 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Người dân sống trong khu vực cho biết, tình trạng này diễn ra thường xuyên, những ngày nghỉ cuối tuần là thời điểm các xe này hoạt động nhiều nhất.

Theo thiết kế, đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được xây dựng phục vụ các phương tiện vận tải có tải trọng thấp dưới 18 tấn và xe khách dưới 30 chỗ ngồi lưu thông. Trong khi đó, các xe tải trọng lớn vẫn lén lút hoạt động.

Nếu không được lực lượng chức năng thường xuyên xử lý, nguy cơ tuyến đường gom ngày một xuống cấp, hư hỏng, gây mất an toàn giao thông rất dễ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có nguy cơ xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO