Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm thu phí không dừng theo 3 giai đoạn

D. Trà| 02/05/2022 17:13

BVCL - Bộ GTVT vừa cho biết, việc thí điểm áp dụng thu phí không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được thực hiện qua 3 giai đoạn, từng bước xóa bỏ barrier.

6.jpg
Việc thí điểm áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được thực hiện qua 3 giai đoạn

Theo đó, trong giai đoạn 1, các trạm thu phí vẫn có barrier. Barrier sẽ mở cho xe đi qua nếu xe có thông tin thẻ dịch vụ hợp lệ, có đủ số dư tài khoản thu phí.

Trường hợp xe chưa gắn thẻ dịch vụ, hoặc có gắn thẻ dịch vụ nhưng không đủ số dư tài khoản, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ thu phí một dừng.

Ở giai đoạn 2, tại các trạm thu phí không còn barrier, chỉ duy trì các dải phân cách làn. Các phương tiện lưu thông tự do theo làn qua trạm thu phí, lúc này không còn tồn tại hình thức thu phí một dừng.

Đến giai đoạn 3, khu vực trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn và các thiết bị thu phí gắn trên giá long môn. Các phương tiện lưu thông tự do đa làn qua trạm thu phí.

Bộ GTVT cho biết, hiện hệ thống ETC của Việt Nam đang dừng ở giai đoạn 1. Việc thí điểm là bước chuẩn bị cho chuyển lộ trình sang giai đoạn 2, tiến tới hoàn thiện hệ thống đồng bộ, hiện đại trên toàn quốc.

Dự kiến việc thí điểm ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ triển khai trong tháng 6. Phương tiện không đủ điều kiện đi nhầm vào cao tốc này sẽ có bộ phận hỗ trợ quay đầu xe hoặc dán thẻ ngay tại các trạm thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm thu phí không dừng theo 3 giai đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO