Dược phẩm Hoa Linh tiếp tục bị “phạt nặng” vì tái vi phạm quảng cáo sản phẩm

Mỹ Hạnh| 21/10/2022 07:56

Đã từng bị phạt 50 triệu đồng vào tháng 3/2021 nhưng vẫn vi phạm, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nam xử phạt lên đến 78 triệu đồng khi quảng cáo “số 1” cho dòng sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu và quảng cáo khi không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Ngày 23/9/2022, Sở Y tế tỉnh Hà Nam ban hành Văn bản thông báo số 1861/TB-SYT kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật một số nội dung về quảng cáo mỹ phẩm đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam, trong đó thông báo 06 nội dung công ty này đã vi phạm.

Theo Sở Y tế Hà Nam, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam đã sử dụng tài liệu do Tạp chí Kinh tế Việt Nam cấp để quảng cáo sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng với nội dung “sản phẩm được tin dùng số 1” là không đúng quy định của pháp luật.

duoc-pham-hoa-linh(2).jpg
Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu không phải là “số 1” cũng không có căn cứ giúp cải thiện viêm lợi, nhiệt miệng, chảy máu chân răng.

Ngoài ra, đến thời điểm ngày 29/6/2022 trên đề can dán trên hộp sản phẩm kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng có sử dụng từ “số 1” đã quá thời hạn quy định trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nam cấp.

Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng khẳng định: Chưa có cơ sở để tiến hành đánh giá nội dung “giúp cải thiện tối đa tình trạng viêm lợi, nhiệt miệng, chảy máu chân răng” cho sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống. Nội dung này được ghi trên đề can dán vào hộp sản phẩm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đối với sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng cũng có tờ rơi trong hộp sản phẩm quảng cáo với nội dung không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngày 30/9/2022, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nam ban hành Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính số 15/QĐ-XPVPHC, quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam. Hành vi bị xử phạt là quảng cáo mỹ phẩm có sử dụng từ “số 1” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh với mức phạt 32 triệu đồng, và quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo với mức phạt 46 triệu đồng.

Được biết trước đó, ngày 16/3/2021, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam đã bị Sở Y tế Hà Nam xử phạt 50 triệu đồng cũng với hành vi quảng cáo sử dụng cụm từ “sản phẩm được tin dùng số 1” trên vỏ bao bì sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng và quảng cáo không phù hợp với tài liệu giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nam đã cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dược phẩm Hoa Linh tiếp tục bị “phạt nặng” vì tái vi phạm quảng cáo sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO