Dùng dao để “thông chốt” kiểm dịch, nam thanh niên lĩnh án

Trang Trần | 16/12/2021 19:32

BVCL - Chiều 16/12, TAND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hồ Đắc Thi (SN 1981, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

tahv-16-12-thi.jpg
Bị cáo Hồ Đắc Thi

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND huyện Hòa Vang TP Đà Nẵng đã thành lập 11 Tổ chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch, trong đó có Chốt kiểm dịch tại đường Hoàng Đạo Thành, thôn Cẩm Nam.

Ngày 13/9/2021, các anh Trần Minh Hiếu (SN 1999), Lê Bá Dụng (SN 1973) và Huỳnh Anh Vũ (cùng trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) là dân quân, dân phòng và đoàn viên thôn Cẩm Nam được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại đây.

Vào khoảng 23 giờ ngày 13/9/2021, Hồ Đắc Thi điều khiển xe mô tô đi từ đường Phạm Hùng vào chốt. Lúc này, anh Hiếu ra hiệu lệnh yêu cầu Thi dừng xe và xuất trình giấy đi đường theo quy định, còn các anh Dụng và Vũ đang ngồi trong lán trại của Chốt kiểm dịch.

Thi dừng xe và trả lời không có giấy đi đường, anh Hiếu yêu cầu Thi quay lại nơi đã đi. Thi tiếp tục năn nỉ cho qua chốt nhưng anh Hiếu không đồng ý và đi ra kéo barie lại rồi đi vào lán trại.

Thi xuống xe, đi vào chốt, chỉ vào mặt anh Hiếu chửi tục, đe dọa đâm chết ba người. Sau đó, Thi quay ra xe lấy một móc khóa hình vỏ đạn, bên trong có gắn lưỡi dao bằng kim loại tấn công các anh Dụng, Hiếu, Vũ.

Khi anh Dụng xông vào khống chế thì bị Thi đâm trúng vào cánh tay phải và nách bên trái làm rách áo gây thương tích. Sau khi khống chế được Thi, sự việc được báo cáo nhanh, cơ quan Công an đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hồ Đắc Thi về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hồ Đắc Thi là đối tượng có nhân thân xấu với 4 lần vào tù, có 1 tiền án và 1 tiền sự. Quá trình điều tra và tại tòa, Hồ Đắc Thi không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng Thi bị lực lượng dân phòng, dân quân tại Chốt kiểm dịch đánh trước nên mới dùng hung khí chống trả là để phòng vệ nhằm mục đích trốn chạy. Tuy nhiên kết quả điều tra xác định lời khai của Thi không có căn cứ.

Sau khi bị bắt, cơ quan Công an đã tiến hành test ma túy với Thi và cho kết quả dương tính với chất cần sa, Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Hòa Vang xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Hồ Đắc Thi còn bị xử lý theo quy định đối với hành vi vi phạm về tập trung đông người trong thời gian cả thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao để “thông chốt” kiểm dịch, nam thanh niên lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO