Đưa hàng nghìn tấn vải thiều lên sàn thương mại điện tử

D. Thảo| 30/05/2022 08:53

BVCL - Bên cạnh việc bán hàng qua các kênh thương mại truyền thống, năm nay vải thiều sẽ được tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.

vai1.jpg
Sản lượng vải năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là các vùng trồng vải chính vụ bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Năm nay do thời tiết thuận lợi nên sản lượng vải tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Với sản lượng lớn như vậy, các vùng trồng vải đã chủ động lên phương án tiêu thụ.

Riêng về thị trường nội địa, ngoài các kênh truyền thống như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các địa phương đẩy việc đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử.

Tại Bắc Giang, vụ vải năm nay tỉnh vẫn duy trì 28.300 ha, sản lượng ước đạt 180.000 tấn. Trong đó, tiêu thụ trong nước khoảng 108.000 tấn, chiếm tỷ lệ 60%; xuất khẩu khoảng 72.000 tấn, chiếm tỷ lệ 40%.

Ngay từ đầu vụ, tỉnh Bắc Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 8 doanh nghiệp với sản lượng dự kiến hàng nghìn tấn. Trong số đó có các sàn thương mại điện tử có tên tuổi, thương hiệu ở trong nước và quốc tế với hệ thống phân phối lớn như Alibaba.com; PostMart.vn; Felix.store; Vỏ sò.vn .

Năm 2021 vải thiều Bắc Giang đã tiêu thụ thành công qua các sàn thương mại điện tử với sản lượng lớn nhất từ trước đến nay với số lượng trên 8.000 tấn, mở ra một kênh phân phối mới, hiện đại để cung cấp đặc sản vải thiều tỉnh Bắc Giang đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hàng nghìn tấn vải thiều lên sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO