Dù có nhiều khó khăn, Sao Thái Dương vẫn ủng hộ hơn 150 tỷ chống dịch Covid 19

PV | 16/03/2022 10:15

BVCL - Hơn 2 năm kể từ khi dịch Covid 19 xuất hiện, có nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng lời kêu gọi hành động của Chính phủ chung tay cùng góp sức chống dịch. Sao Thái Dương được ghi nhận là một trong số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe có các hoạt động đóng góp tích cực lên tới hơn 150 tỷ đồng.

Sao Thái Dương là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh Dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sau 21 năm thành lập, xây dựng và phát triển cho đến nay Công ty đã có nhiều sản phẩm quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt như: Dầu gội dược liệu Thái Dương, Kem nghệ Thái Dương, Kem đánh răng dược liệu Thái Dương, Nước súc miệng Nano bạc Valentine… Hơn thế nữa, năm 2020 Sao Thái Dương đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm sinh học là 2 bộ kit test xét nghiệm chẩn đoán SAR CoV 2: RT PCR kit và LAMP Kit. Đồng thời tham gia đóng góp nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng.

Những đóng góp nổi bật của Sao Thái Dương trong phòng chống dịch Covid 19

byt.jpg
Trao tặng 50.000 Kit test chẩn đoán Covid 19 tới Bộ y tế trị giá 20 tỷ đồng
yhn2.jpg
bv-yhn2.jpg
Sao Thái Dương đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
bg.jpg
Trao tặng sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid 19 tới Bệnh viện YHCT Tỉnh Bắc Giang
hnam.jpg
Sao Thái Dương đồng hành cùng Sở Y Tế Tỉnh Hà Nam phòng chống dịch
nhiet-doi.jpg
Sao Thái Dương đồng hành cùng Bệnh viện nhiệt đới trung ương chống dịch Covid 19
phoi-ha-giang.jpg
Trao tặng phòng chống dịch Covid 19 tới Bệnh viện phổi tỉnh Hà Giang
hai-hau.jpg
Sao Thái Dương đồng hành cùng Hội bác sĩ Hải Hậu chống dịch ở Miền Trung
hdy2(1).jpg
Sao Thái Dương đồng hành cùng hội Đông Y Việt Nam

Nhiều hoạt động tích cực tài trợ bằng tiền và hiện vật để phòng chống dịch Covid 19 của Sao Thái Dương đã diễn ra kể từ khi thời điểm bắt đầu xuất hiện dịch Covid 19 với giá trị lên tới hơn 150 tỉ đồng. Nhân dịp gặp gỡ đầu năm, phóng viên chúng tôi có dịp trò chuyện trao đổi cùng Bà Nguyễn Thị Hương Liên, phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Thưa bà, trong hơn 2 năm qua và nhất là năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe, đời sống kinh tế xã hội trong nước. Với trách nhiệm của một doanh nhân làm trong lĩnh vực khoa học công nghệ dược liệu, bà cùng Ban Lãnh đạo Sao Thái Dương đã có trăn trở gì và đã hiện thực hóa những trăn trở đó thành hành động cụ thể ra sao?

- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong hơn 2 năm qua, Sao Thái Dương không đứng ngoài cuộc. Mặc dù công ty có những khoản vay phải trả, nhà máy thứ 3 cũng phải dừng xây dựng, tuy nhiên chúng tôi vẫn tích cực hoạt động theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”.

Ban lãnh đạo Sao Thái Dương đã nhanh chóng khẳng định cam kết vì cộng đồng của mình bằng hàng loạt hoạt động thiết thực.

u.jpg
Bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương

Tập thể toàn công ty đã dốc sức tham gia các hoạt động cộng đồng tại nhiều địa phương, đồng thời đầu tư nghiên cứu kit test chẩn đoán COVID-19 và thuốc điều trị. Đó là 2 bộ Kit test RT PRC và RT LAMP Kit được bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời cả 2 bộ Kit test Covid của chúng tôi cũng được cấp phép lưu hành ở Châu Âu.

Để nghiên cứu sản phẩm điều trị từ thảo dược, việc nghiên cứu không hề dễ dàng. Vì dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp, để đi nhanh và nghiên cứu bao vây, chúng tôi đầu tư làm 3 công thức điều trị, làm 3 nghiên cứu và đều được Bộ Y tế thông qua. Kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng, nghiên cứu pha 1, và pha 2 cho thấy kết quả 100% bệnh nhân Covid 19 nhẹ và vừa, chưa được tiêm vaxcin: không có ca nào bị tăng nặng, đồng thời giảm được thời gian điều trị và thời gian sử dụng các thuốc khác. Kết quả đó cũng giúp chúng tôi tiến hành các thử nghiệm lâm sàng pha 3 trong thời gian tới.

Bên cạnh việc nghiên cứu, Sao Thái Dương cũng tham gia rất nhiều các hoạt động cộng đồng khi phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức và cá nhân chung tay cùng chống dịch. Có thể nói, tuy hoạt động doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh là vô cùng khó khăn, vừa phải duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa đầu tư nghiên cứu chống dịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ủng hộ tiền và hiện vật giá trị hơn 150 tỷ đồng.

Điều đó là xuất phát từ tinh thần tập thể Sao Thái Dương, từ trái tim của con người với con người. Cũng là thể hiện mục tiêu cốt lõi của Sao Thái Dương – Mang hạnh phúc đến mọi nhà.

fg.jpg
Hình ảnh các sản phẩm điển hình của Sao Thái Dương trao tặng phòng chống dịch

Hiện nay dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngoài các diễn tiến nặng thì việc xử trí hậu Covid cũng được rất nhiều người quan tâm. Bà có chia sẻ như thế nào?

Thời điểm đầu dịch, người dân quan tâm nhiều tới việc phòng, chữa và giảm nguy cơ tăng nặng. Thời điểm hiện tại, việc giảm nguy cơ tăng nặng vẫn được đặt lên hàng đầu, đồng thời việc điều trị hoặc giảm thiếu các biến chứng Hậu Covid được mọi người rất quan tâm.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cho bệnh nhân, việc điều trị dứt điểm từ đầu, triệt để các biến chứng là vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ theo đúng lời khuyên của thầy thuốc khi sử dụng các thuốc tây. Cần dùng nước súc miệng và xịt mũi họng thường xuyên để vệ sinh miệng họng và sát khuẩn.

Đặc biệt cần lưu ý các biến chứng về rối loạn đông máu có thể gây các hiện tượng: khó thở, hồi hộp, đau thắt ngực, nhịp tim nhanh…Tây Y điều trị cấp tính hiệu quả cao, bên cạnh đó sử dụng các thảo dược tác dụng cũng rất tốt và mang lại hiệu quả được lâu dài.

Trong năm 2022, Sao Thái Dương sẽ tiếp tục đồng hành như thế nào cùng cộng đồng để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, thưa bà?

Nếu tổng kết về hoạt động chống dịch đồng hành cùng cộng đồng và ngành y tế, thời gian qua, Sao Thái Dương đã ủng hộ hơn 150 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Đó là những món quà, tấm lòng từ cán bộ công nhân viên, người lao động công ty Sao Thái Dương, với mong muốn được góp một phần nhỏ bé để chia sẻ với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sao Thái Dương mong rằng những món quà này sẽ lan tỏa tình yêu thương, tiếp thêm năng lượng và động lực cho các cán bộ y tế tuyến đầu, người dân và trẻ em trong giai đoạn khó khăn này.

Với cá nhân tôi cũng như Ban lãnh đạo Sao Thái Dương, các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội luôn xuất phát từ cái tâm, để hướng đến giá trị bền vững. Được chia sẻ khó khăn với cộng đồng là niềm hạnh phúc, trách nhiệm của Sao Thái Dương trước cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Vì thế, dù còn rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vẫn không dừng lại, trong năm 2022 các hoạt động an sinh vẫn sẽ được tổ chức để đồng hành cùng cộng đồng, ngành y tế trên mọi miền tổ quốc cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Xin cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù có nhiều khó khăn, Sao Thái Dương vẫn ủng hộ hơn 150 tỷ chống dịch Covid 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO