Điều tra - Bạn đọc

Dự án Summit Building bị xử phạt vì chậm bàn giao nhà

Hồng Thắng - Ngọc Bảo 27/07/2023 - 06:29

CLY - Dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bị Sở Xây dựng TP. Hà Nội xử phạt hành chính 90 triệu đồng về việc chậm bàn giao dự án.

216-tran-duy-hung-1.jpg
Sở Xây dựng TP. Hà Nội xử phạt hành chính 90 triệu đồng đối với dự án Summit Building 216 Trần Duy Hưng.

Báo Công lý có bài viết “Hà Nội: Summit Building bị phản ánh chậm bàn giao nhà”. Sau khi bài viết được đăng tải, phóng viên (PV) Báo Công lý đã có buổi làm việc với đại diện Sở Xây dựng TP. Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin Báo Công lý phản ánh về việc chủ đầu tư dự án Sumit Building 216 Trần Duy Hưng chậm tiến độ, chậm bàn giao nhà cho khách hàng. Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin Báo Công lý phản ánh.

Sau quá trình xác minh thông tin và làm việc với Công ty Cổ phần Veracity là chủ đầu tư của dự án. Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi pham hành chính đối với Công ty Cổ phần Veracity do có hành vi vi phạm hành chính “Chậm bàn giao công trình, hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng theo tiến độ được phê duyệt” không đúng theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và vi phạm tại Điều 14 Nghị định số 16/2022/NĐ – CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ với số tiền là 90 triệu đồng.

Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư tổ chức làm việc, đối thoại giải quyết dứt điểm các nội dung kiến nghị, phản ánh của khách hàng mua nhà tại dự án, cam kết về tiến độ bàn giao với khách hàng, đồng thời tập trung nguồn lực để sớm nhất bàn giao công trình đưa vào sử dụng và bàn giao căn hộ cho người mua nhà.

Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Veracity cho biết đã có buổi đối thoại với người dân cũng như trả lời khách hàng bằng văn bản về việc bàn giao nhà cho khách hàng. Cụ thể, ngày 15/03 và ngày 21/04 có tổ chức cuộc họp để giải đáp thắc mắc của khách hàng và cũng cam kết bàn giao căn hộ thô vào quý IV/2023 và căn hộ hoàn thiện là quý I/2024.

Tuy nhiên, đại diện khách hàng thông tin: ”Việc đối thoại vào ngày 15/03 và ngày 21/04 rất qua loa, vẫn là những lời hứa hẹn bàn giao nhà vào quý IV/2023 và I/2024 nhưng đến nay vẫn im lìm không triển khai. Nếu khách hàng chậm thì sẽ bị phạt lãi và yêu cầu thanh lý hợp đồng còn nếu khách hàng nào muốn lấy lại tiền thì chủ đầu tư sẽ trả tiền nhưng không có lãi”.

Trước đó, Báo Công lý đã có bài phản ánh về việc nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại – Summit Building 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội không thực hiện việc bàn giao nhà theo đúng hợp đồng ký kết, tiến độ của dự án đang bị chậm khiến nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án.

Về phía Công ty Cổ phần Veracity và UBND Quận Cầu Giấy, PV đã nhiều lần liên hệ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía hai đơn vị này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Summit Building bị xử phạt vì chậm bàn giao nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO