Dự án Hateco Laroma: Không được phép tháo dỡ trần thạch cao để thiết kế “Duplex, Penthouse”

Cao Sơn | 19/06/2021 20:18

Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, tại Tầng 29 và 30 của dự án Hateco Laroma không được phép tháo dỡ trần thạch cao để thiết kế căn hộ Duplex và Penthouse . Nếu phát hiện việc tháo dỡ trần thạch cao và thiết kế xây dựng lại các căn hộ, Sở sẽ kiên quyết xử lý.

Dự án Toà nhà văn phòng, thương mại và căn hộ Hateco Plaza (có tên thương mại là Hateco Laroma), toạ lạc tại Lô đất 4A, phường Láng Thuợng, quận Đống Đa, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Hateco Thăng Long (công ty thành viên của Hateco Group) làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án được phê duyệt tầng cao công trình là 30 tầng, 1 tầng tum thang kỹ thuật và 4 tầng hầm. Với tổng số căn hộ là 281 căn, từ tầng 7 đến tầng 29 (12 căn/tầng) bố trí chức năng căn hộ để ở, tầng 30 được phép xây dựng 5 căn để ở.

Thông tin từ Hateco Group cho hay, dự án Hateco Laroma mới chỉ ra bảng hàng các căn hộ từ tầng 7 đến tầng 28, tầng 29 và 30 chưa ra bảng hàng để bán. Thế nhưng, hiện nay Công ty CP bất động sản Thế Kỷ (Cenland) đang quảng cáo, rao bán rầm rộ những căn hộ tại Tầng 29 và 30 với tên gọi căn hộ hạng sang Penthouse và Duplex.

Theo những lới giới thiệu “có cánh” của nhân viên Cenland, dự án Hateco Laroma có 12 căn hộ Duplex tại tầng 29 và 5 căn Penthouse tại tầng 30. Vì trong thiết kế không có Duplex nên chủ đầu tư xin thiết kế trần tầng 29 và 30 cao 8 mét. Hiện nay, chủ đầu tư thi công ngăn trần bằng 1 lớp trần thạch cao giả cao khoảng 3 mét để nghiệm thu PCCC. Sau này, khi khách hàng về ở, thì sẽ tự tháo dỡ phần trần thạch cao giả này ra, rồi thiết kế và xây dựng lại thành 1 căn Duplex hoặc Penthouse tuỳ ý. Chủ đầu tư cam kết với khách hàng là việc tháo dỡ trần thạch cao là được phép.

ttt2.jpg
Cơ quan chức năng  sẽ kiên quyết xử lý nếu các căn hộ tầng 29, 30 dự án Hateco Laroma tháo dỡ trần thạch cao để thiết kế, xây dựng "Penthouse và Duplex".

Thế nhưng, trao đổi với PV, ông Lê Đình Thọ - Phó đội trưởng Đội QL TTXD đô thị quận Đống Đa cho biết: “Sau này khi nghiệm thu xong, chủ đầu tư và khách hàng không được tháo dỡ phần trần thạch cao ra để thiết kế, xây dựng lại bên trong căn hộ"

Cụ thể, trong bản vẽ đã được Sở Quy hoạch và Kiến trúc phê duyệt, các căn hộ của dự án Hateco Laroma có trần thạch cao cao khoảng 2,8 - 3mđổ lại, từ phần trần thạch cao lên đến trần bê tông là khoảng không, không được phép xây dựng. "Bản vẽ cấp phép như thế nào thì chủ đầu tư phải thực hiện đúng theo như vậy. Trong bản vẽ đã được cấp phép thì không có căn hộ Duplex. Nếu sau này các căn hộ tự ý tháo dỡ phần thạch cao này và thiết kế xây dựng lại căn hộ thì chúng tôi kiên quyết xử lý", ông Thọ nhấn mạnh.

Ghi nhận thực tế của PV, tại các căn hộ tầng 29 và 30 được thiết kế độ cao trần là 8 mét. Hiện nay, chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện và đã thi công 1 lớp trần thạch cao 2,85 mét.

Ông Nguyễn Xuân Đặng - Phó Trưởng phòng Thanh tra 2 , Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định: “Tại Tầng 29 và 30 của dự án Hateco Laroma không được phép tháo dỡ phần trần thạch cao để thiết kế xây dựng căn hộ Penthouse và Duplex. Phải thi công đúng theo bản vẽ đã được cấp phép. Nếu tháo dỡ trần thạch cao để thi công căn hộ Penthouse, Duplex thì chúng tôi kiên quyết tháo dỡ….”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Hateco Laroma: Không được phép tháo dỡ trần thạch cao để thiết kế “Duplex, Penthouse”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO