Đồng Nai: Xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng dịch COVID-19 để tăng giá thuốc

T. Trang - T/h | 28/09/2021 17:15

BVCL - Ngày 28/9, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19, trong đó tập trung xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

tang-gia-thuoc-28921.jpg
Người dân mua thuốc trị bệnh thông thường tại một nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa. Ảnh minh họa: baodongnai.com.vn

Theo Sở Y tế Đồng Nai, thời gian qua, các cơ sở sản xuất, bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từ đó có nhiều đóng góp tích cực, hỗ trợ cho cộng đồng, cung cấp kịp thời thuốc phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vừa qua, Sở Y tế nhận được nhiều phản ánh từ người dân về hiện tượng một số tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19 không rõ nguồn gốc, thuốc giả; lợi dụng tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Do đó, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đề nghị các cơ sở sử dụng thuốc, cơ sở sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng thuốc; tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc, thực hiện bình ổn giá các loại thuốc dùng trong phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với các thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19. Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng cáo các thuốc dùng trong phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thông tin, quảng cáo thuốc không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng của thuốc, tăng giá thuốc bất hợp lý.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến hết ngày 28/9, toàn tỉnh ghi nhận hơn 47.100 ca mắc COVID-19; trong đó có gần 25.200 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện, 437 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng dịch COVID-19 để tăng giá thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO