Tin tức

Đồng Nai: Trao tặng 1,2 ngàn bản đồ Việt Nam cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc

Thừa Thiên 14/11/2023 - 17:14

Tỉnh đoàn Đồng Nai vừa trao tặng 1,2 ngàn bản đồ Việt Nam cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Đây là hoạt động triển khai nhằm hưởng ứng Đề án “Tự hào một dải non sông” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát động.

Đề án “Tự hào một dải non sông” đề ra mục tiêu trong năm 2023 sẽ có 100% trụ sở các cơ quan chuyên trách, các đơn vị sự nghiệp, các thiết chế do Đoàn quản lý; các phòng truyền thống, phòng sinh hoạt của Đoàn, Hội, Đội; 100% phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội từ Trung ương đến cơ sở treo bản đồ Việt Nam.

z4876470908536_0f44cf2dd4725e03f707c3b18da9ed0b.jpg
Tỉnh đoàn Đồng Nai trao tặng bản đồ Việt Nam cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc

Đến năm 2024 phấn đấu 100% chi đoàn, chi hội, chi đội; Ban cán sự Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam ở ngoài nước; các không gian sinh hoạt chung của các CLB, chi, đội nhóm thuộc Hội LHTN Việt Nam; phòng sinh hoạt cộng đồng ở khu vực biên giới, hải đảo, làng thanh niên lập nghiệp, không gian trên tàu, thuyền, phương tiện hoạt động trên vùng biển Việt Nam.

Năm 2025, sẽ treo bản đồ tại các cơ sở giáo dục khu vực ngoài công lập, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, không gian trong nhà dân, không gian sinh hoạt của người Việt Nam ở nước ngoài.

Tỉnh đoàn Đồng Nai đã phát động trong các cấp Đoàn triển khai Đề án tổ chức cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" - treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 1,2 ngàn bản đồ Việt Nam cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa nêu trên, anh Nguyễn Hiếu Trung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết, bản đồ Việt Nam là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Việc treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước.

Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy khát vọng vươn lên cống hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Trao tặng 1,2 ngàn bản đồ Việt Nam cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO