Đồng Nai: Số ca mắc sốt xuất huyết liên tục tăng cao

D. Thảo| 06/05/2022 10:15

BVCL - Những ngày gần đây, tỉnh Đồng Nai chính thức bước vào mùa mưa, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn liên tục tăng cao. Trước tình trạng này, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

15.10-sot-1.jpg
Điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết để tránh xảy ra tử vong

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến ngày 4/5, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.500 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có hơn 70% là trẻ em, ghi nhận hai trường hợp tử vong.

Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, khoảng 1 tuần qua, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hơn 30 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có từ 4-5 ca bị sốc sốt xuất huyết do người nhà thường nhầm lẫn với dấu hiệu của bệnh COVID-19 nên phát hiện bệnh muộn. Theo các bác sĩ, tình trạng sốc sốt xuất huyết nếu không được can thiệp kịp thời sẽ khiến việc điều trị, hồi sức cho trẻ khó khăn hơn rất nhiều, tỷ lệ tử vong cao và có thể để lại di chứng cho trẻ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, hai năm trước, dịch COVID-19 bùng phát mạnh trong cả nước, các địa phương triển khai cách ly, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc, phun xịt khử khuẩn nên số ca bệnh sốt xuất huyết giảm mạnh. Tuy nhiên, năm nay, dịch COVID-19 đã được kiểm soát rất tốt trên địa bàn tỉnh, không còn tình trạng cách ly, phong tỏa, việc đi lại và sinh hoạt của người dân trở lại bình thường. Nhiều người còn lơ là trong phòng, chống nên bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng cao trong thời điểm này.

Theo dự báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, dù dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh, nhưng điều đáng lo ngại là tâm lý chủ quan của người dân trong việc phòng, chống các lại bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục ghi nhận những ca mắc sốt xuất huyết nặng, đặc biệt khi bước vào cao điểm mùa mưa.

Những nơi chứa nước không dùng để uống, sinh hoạt có thể thả cá để diệt lăng quăng; sử dụng bình xịt, nhang, kem thoa xua muỗi, mặc áo quần sáng màu, ngủ mùng kể cả ban ngày… để tránh muỗi đốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Số ca mắc sốt xuất huyết liên tục tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO