Đời sống

Đồng Nai: Sẽ xây mới khu Trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh

Tuệ Anh 13/07/2023 - 15:30

Sáng 13/7, Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X đã chính thức khai mạc. Kỳ họp này sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng về kinh tế - xã hội, an ninh chính trị và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc ông Tháo Bảo - Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin về kết quả 6 tháng đầu năm 2023. Trong đó, các hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn tăng 14,29%; GDP tăng hơn 4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 10,46 tỷ USD (giảm 19% so cùng kỳ) và thu ngân sách nhà nước trên 28.800 tỷ đồng, đạt 47%.

hinh-1.jpeg
Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Đồng Nai, khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Ảnh: VH)

Bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương cũng đang gặp khó khăn do tình hình kinh tế suy giảm. Việc giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ thực hiện các quy hoạch còn thấp, chậm so kế hoạch đề ra; Không những vậy, một số đơn vị còn chậm trong việc giải ngân chi hỗ trợ cho người lao động… Nguyên nhân một phần cũng là vì hoạt động của các doanh nghiệp thường xuyên thiếu hụt đơn hàng, chuỗi cung ứng hàng hóa chậm…

Trước những vấn đề vướng mắc trên, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét tờ trình dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh với 18 nội dung như: điều chỉnh bổ sung tiêu kế hoạch đầu tư công; chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh; lệ phí hộ tịch trên địa bàn tỉnh; lệ phí đăng ký cư trú; mức chi tiêu thực hiện bồi thường hỗ trợ tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, thu hồi đất...;

khu-cong-nghiep-bien-hoa-1-noi-se-xay-dung-trung-tam-hanh-chinh-chinh-tri-moi-cua-tinh.jpeg
Khu Công nghiệp Biên Hoà 1, nơi sẽ xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị mới của tỉnh

Đặc biệt là thông qua chủ trương di dời xây dựng và xây dựng mới khu Trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh. Theo đó, khu Trung tâm hành chính - chính trị mới của tỉnh trong tương lai sẽ đặt tại khu vực Khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa, với quy mô khoảng 44ha.

Sau khi hoàn thiện dự án, sẽ là một khu trung tâm hành chính mới chuyên nghiệp, hiện đại, đồng bộ, thuận lợi trong giao dịch của nhân dân và khắc phục tình trạng phân tán của các cơ quan công sở hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Sẽ xây mới khu Trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO