Đời sống

Đồng Nai: Nông dân thiệt hại đủ đường do mưa lũ

Thừa Thiên 01/08/2023 - 17:37

Cơn mưa kéo dài 3 ngày liên tục từ 27 - 31/7 đã làm cho mực nước sông Đồng Nai dâng cao gây lũ lụt khiến người nuôi cá bè, nông dân trồng lúa có nguy cơ trắng tay.

Ngày 31/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa cập nhật con số thiệt hại do mưa lũ những ngày qua tại địa bàn. Mực nước sông Đồng Nai dâng cao do mưa lũ vượt báo động 3 đã gây thiệt hại về kinh tế cho người dân trên địa bàn ước khoảng hơn 20 tỷ đồng.

anh-1.jpg
Lực lượng quân đội, công an hỗ trợ các hộ nuôi cá chằng chéo lồng bè, hạn chế thấp nhất về thất thoát tài sản do mưa lũ

Mưa lũ đã làm 13 căn nhà bị ngập, sập, tốc mái; 269 lồng bè cá bị cuốn trôi, 1845 tấn cá chết và thất thoát ra tự nhiên, hơn 195 ha đất trồng lúa và cây lâu năm bị ngập.

Nhiều hộ dân nuôi cá bị thiệt hại nặng nề vì cá đến thời điểm thu hoạch bị mất trắng, số cá chết hàng loạt phải đổ bỏ không kịp bán, bao nhiêu công sức, vốn liếng đầu tư nuôi cá đã bị mưa lũ cuốn trôi sau một đêm. Đối với các diện tích lúa bị ngập sâu cũng nằm trong nguy cơ mất trắng vì có diện tích lúa đang làm đòng, có nơi đang thời điểm gần thu hoạch. Người nông dân rơi vào cảnh “thiệt hại kép” do mưa lũ.

anh-2(1).jpg
Lực lượng công an địa phương tiếp cận hộ dân bị ngập sâu để ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn

Hiện chính quyền địa phương đang tích cực chỉ đạo Phòng LĐTBXH, Hội chữ thập đỏ đến từng hộ dân thiệt hại để kịp thời, động viên thăm hỏi. Song song với đó, khẩn trương di dời các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ bị ngập, di dời các lồng bè đến các vị trí an toàn để hạn chế thấp nhất mất mát về tài sản cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nông dân thiệt hại đủ đường do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO