Đồng Nai: Nhiều cán bộ bị bắt vì liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai

Kim Long| 17/09/2022 09:36

BVCL - Chiều 16/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quốc Đạt - Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Long Thành.

Trước đó, Lê Quốc Đạt bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã thực hiện việc khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Đạt.

Vụ bắt giam Lê Quốc Đạt là diễn biến tiếp theo của việc mở rộng điều tra những sai phạm trong quản lý đất đai xảy ra tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, làm thất thoát của Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

vpdkdd.jpg
Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Nai, Chi nhánh Long Thành

Trước đó, cuối tháng 6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Nghĩa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành. Nghĩa cũng bị khởi tố, bắt giam, vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng liên quan đến vụ "xà xẻo" đất công, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối nhiều cán bộ khác như: Dương Thị Duyên - Chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Quang Thảo - Tổ trưởng tổ đền bù; Bùi Văn Hồng - Viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Long Thành.

Được biết, với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, các bị can này đã thiếu trách nhiệm trong việc xác minh nguồn gốc đất tại địa bàn xã Bình Sơn, để một số người dân lợi dụng chiếm đất công.

Sau khi có xác nhận của cán bộ địa chính và lãnh đạo xã Bình Sơn, các cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Long Thành và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện "tiếp tay" để đất công bị người dân chiếm dụng, gây thất thoát tài sản của Nhà nước hàng chục tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nhiều cán bộ bị bắt vì liên quan đến sai phạm trong quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO