Phòng chống tham nhũng

Đồng Nai: Khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can liên quan đến vụ làm giả giấy khám sức khỏe, trục lợi bảo hiểm xã hội

Thừa Thiên 10/06/2023 - 18:11

Ngày 10/6, liên quan đến vụ vụ làm giả giấy khám sức khỏe, trục lợi bảo hiểm xã hội xảy ra tại địa bàn Đồng Nai vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra TP Biên Hòa thông tin đã khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can, trong đó có 5 bác sĩ làm việc ở các phòng khám, còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và các môi giới.

Theo điều tra của cơ quan công an, đã có 13.000 giấy chứng nhận nghỉ bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội và 400 giấy khám sức khỏe ghi khống nội dung đã được bán cho công nhân và những người có nhu cầu nhằm trục lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ngoài ra các đối tượng trên còn lập khống hồ sơ về khám chữa bệnh hưởng bảo hiểm y tế để “trục lợi bảo hiểm” mà không có người khám, gây thất thoát ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

anh-1-.jpg
Lực lượng công an TP. Biên Hòa khám xét và thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan của các phòng khám hôm 30/5 vừa qua

Đây là vụ việc được phát hiện từ manh mối khi công an bắt giữ 2 đối tượng L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi, cùng ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) khi đang tàng trữ các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung để chuẩn bị giao cho những người đặt mua.

Ngay sau đó, ngày 30/5 công an đã mở rộng điều tra và khám xét 8 phòng khám, thu giữ 40 CPU máy tính và điện thoại di động, tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh. Sau đó triệu tập 30 người có liên quan để phục vụ công tác điều tra và đến nay sau khi đủ chứng cứ, củng cố hồ sơ nên đã khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can.

Liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh hưởng y tế của các các phòng khám, Sở Y tế Đồng Nai ngày 6/6 đã có văn bản hỏa tốc gửi Bảo hiểm y tế tỉnh Đồng Nai về việc tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 4 phòng khám tư nhân trên địa bàn TP. Biên Hòa gồm: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Mỹ Đức (phường Long Bình); Phòng khám Đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp); Phòng khám Đa khoa Tân Long, Phòng khám Đa khoa Long Bình Tân ( cùng ở phường Long Bình Tân). Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0h ngày 3/6 cho đến khi lực lượng chức năng có kết luận về vụ việc và Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế Đồng Nai có văn bản, thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can liên quan đến vụ làm giả giấy khám sức khỏe, trục lợi bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO