Đồng Nai: Khởi tố 6 đối tượng cướp giật tài sản

Đinh Ngọc| 05/05/2022 14:40

BVCL - Các đối tượng thường xuyên di chuyển bằng xe máy và lựa chọn những phụ nữ đi một mình để thực hiện hành vi cướp tài sản.

cac-doi-tuong-thuoc-bang-cuop.jpg
Các đối tượng thuộc băng cướp

Mới đây, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 04 tháng đối với 06 đối tượng thuộc băng nhóm chuyên cướp giật tài sản vào ban đêm.

Theo đó, các đối tượng gồm: Thân Thế Huỳnh (SN 2001), Phạm Quốc Anh Hào (SN 2003), Thân Thế Hùng (SN 1994), Nguyễn Hoàng Bảo (SN 2001), Ngô Văn Thành (SN 1994) và Nguyễn Mai Vũ Hảo (SN 1995). Tất cả đều ngụ tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom. 

Được biết, các đối tượng thường di chuyển theo nhóm từ 2 đến 4 người và sử dụng các loại xe máy phân khối lớn, tốc độ cao như Suzuki Satria 155, Yamaha Exciter 150....

Mục tiêu các đối tượng lựa chọn để thực hiện hành vi cướp giật tài sản thường là người đi đường một mình, phụ nữ đeo túi xách và có nhiều trang sức hoặc là những người đi đường đang sử dụng điện thoại.

Khi xác định được mục tiêu, các đối tượng sẽ chia làm 2 nhóm. Nhóm đầu sẽ nhanh chóng áp sát và cướp lấy tài sản, nhóm thứ 2 có nhiệm vụ cản đường người truy bắt, thậm chí chống trả bằng vũ lực.

Đặc biệt, khi phát hiện có người đi đường một mình, nhất là phụ nữ có đeo trang sức, túi xách hoặc đang sử dụng điện thoại di động… các đối tượng đi trước sẽ điều khiển xe áp sát, chớp thời cơ giật lấy tài sản rồi nhanh chân tẩu thoát; còn lại đi xe ở phía sau cũng bám đuôi làm nhiệm vụ cản đường, hỗ trợ chống trả nếu bị hại hoặc người đi đường truy đuổi.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9/3, ông T.H.K. (SN 1969, ngụ tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom) điều khiển xe máy trên đoạn đường vắng người qua lại thuộc ấp 2, xã An Viễn, huyện Trảng Bom thì bị băng cướp trên dùng 2 xe máy ép xe , cướp giật 01 sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ rồi tẩu thoát.

Cùng khoảng thời gian này, bà P.T.H. (SN 1972, ngụ tại TT. Dầu Giây, huyện Thống Nhất) dừng xe bên lề đường để nghe điện thoại, các đối tượng từ phía sau áp sát giật đi chiếc túi xách (tổng tài sản bị mất trị giá hơn 250 triệu đồng).

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 02 vụ cướp giật tài sản ở trên và nhiều vụ cướp giật tương tự khác tại địa bàn các huyện Định Quán, Long Thành, Thống Nhất.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố 6 đối tượng cướp giật tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO