Giáo dục

Đồng Nai: Huy động 6.000 cán bộ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thừa Thiên 26/06/2023 - 23:05

Ngày 26/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị triển khai nghiệp vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Năm nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 59 điểm thi với 33,2 ngàn thí sinh dự thi, xếp thứ 5 cả nước (đứng sau Hà Nội, TP HCM, Thanh Hóa, Nghệ An).

anh-1-1-(1).jpg
Các cán bộ tham gia tập huấn

Để đảm bảo tốt công tác tổ chức thi và coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Sở GD&ĐT tỉnh đã huy động 6000 cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia nhiệm vụ tổ chức, coi thi, thanh tra, bảo vệ kỳ thi. Công tác thanh tra các điểm thi tại Đồng Nai do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công cán bộ giảng viên của 3 trường Đại học tại TP. HCM về Đồng Nai làm nhiệm vụ.

Các cán bộ tham gia tập huấn đã được triển khai và nắm chắc quy chế coi thi tốt nghiệp, các điểm mới trong thu bài thi và các nghiệp vụ ở các nhiệm vụ liên quan.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi diễn ra thành công, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Nai yêu cầu cán bộ phụ trách điểm thi rà soát lại toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, vô hiệu hóa và niêm phong các thiết bị có kết nối internet, camera, trừ camera giám sát đề thi không có kết nối mạng.

anh-2-1-(1).jpg
Điểm thi tại trường THPT Trấn Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, bàn ghế phục vụ thí sinh dự thi phải được chuẩn bị chu đáo. Trong quá trình coi thi, cán bộ coi thi tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi, không gây ức chế tinh thần thí sinh nhưng phải đúng quy chế. Tất cả các khâu phải được rà soát kỹ để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Theo lịch thi Bộ GD&ĐT đã công bố, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 đến 30/6. Trong đó, ngày 27/6 là ngày làm thủ tục dự thi cho các thí sinh, ngày 28 và 29/6 là ngày thi tốt nghiệp, ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Huy động 6.000 cán bộ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO