Tin tức

Đồng Nai: Điều tra đối tượng lừa đảo gần 400 triệu đồng để chạy án

Lê Thắng 12/06/2023 - 08:46

CLY - Ngày 11/06, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin cho biết, đang điều tra đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng để chạy án.

Trước đó, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang điều tra Nguyễn Trung Hiếu (SN 1992, trú tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền gần 400 triệu đồng bằng hình thức chạy án.

lua-dao-dong-nai.jpg
Hiếu đang khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan Công an

Quá trình điều tra, giữa tháng 09/2022, Hiếu tìm hiểu vụ việc liên quan đến nhiều đối tượng trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.

Sau đó, Hiếu đến gặp các gia đình nạn nhân “nổ” rằng mình có quan hệ với Công an huyện và Viện kiểm sát Nhân dân huyện Nhơn Trạch để lừa chạy án và yêu cầu anh N.A.B là bố của một trong đối tượng tại vụ án cố ý gây thương tích đưa cho mình số tiền là 200 triệu đồng để lo việc cho con không bị bắt tạm giam và được hưởng án treo. Anh N.A.B đồng ý đưa cho Hiếu số tiền trên.

Ngoài số tiền 200 triệu đồng của anh N.A.B, Hiếu còn tiếp tục lừa thêm nhiều lần tiền của gia đình các đối tượng trong vụ án cố ý gây thương tích. Tổng số tiền Hiếu lừa đảo được là gần 380 triệu đồng .

Sau khi các gia đình của các đối tượng biết mình bị lừa nên đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Nhận biết được hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Ngày 11/03, Hiếu đến Công an huyện Nhơn Trạch để đầu thú và thừa nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Điều tra đối tượng lừa đảo gần 400 triệu đồng để chạy án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO