Đồng Nai: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9

Thanh Anh| 28/08/2022 06:45

BVCL - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9, tỉnh Đồng Nai đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện theo văn bản triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT Công an tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan luôn chủ động trong công tác tuyên truyền đặc biệt hướng dẫn chi tiết cho người dân tham gia giao thông đúng cách. Bên cạnh đó vận động toàn dân thực hiện nghiêm quy định giao thông đường bộ và đường thủy. Nhắc nhở và tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong mỗi người dân khi tham gia giao thông, cùng nhau bảo vệ, giữ gìn ANTT tại địa phương. Đã uống rượu bia không lái xe, thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô, đội nón bảo hiểm đạt chuẩn khi sử dụng xe gắn máy, không sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện..

anh-chup-man-hinh-2022-08-28-luc-01.10.14.png
Lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai luôn chủ động trong công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia đúng luật giao thông đường bộ

“Ngày thường vào giờ cao điểm tại những ngã tư, hay trung tâm thành phố phương tiện đi lại khá đông, để đảm bảo an toàn cho tôi cũng như mọi người xung quanh, tôi luôn chủ động thực hiện nghiêm các quy định giao thông đường bộ. Đặc biệt vào những ngày lễ phương tiện di chuyển càng nhiều do đó mỗi người cần có ý thức chung để bảo vệ ATGT trên địa bàn và cùng nhau đón ngày lễ thật bình an.” Chị Nguyễn Thị Mến, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Ngoài việc vận động người dân, địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ. Đồng thời rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, huy động nguồn lực xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông.

anh-chup-man-hinh-2022-08-28-luc-01.10.53(1).png
Công an tỉnh huy động lực lượng xử lý các điểm đen giao thông

“Tại các tuyến đường quốc lộ và các nút giao giữa các ngã ba, ngã tư nếu đi không để ý sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên lực lượng chức năng luôn có mặt vào những giờ cao điểm để phân chia làn đường, hướng dẫn người dân đi lại an toàn, giảm thiểu tình trạng ùn tắc và đặc biệt là hạn chế tuyệt đối về tai nạn giao thông. Do đó cũng phần nào khiến người dân cảm thấy yên tâm hơn khi đi qua những điểm đen này.” Anh Mai Ngọc Tân, người dân TP.Biên Hòa cho biết.

anh-chup-man-hinh-2022-08-28-luc-01.11.27.png
Công tác xử lý vi phạm sẽ được đẩy mạnh thông qua dữ liệu giám sát hành trình của xe ô tô

Để giảm thiểu tình trạng chủ phương tiện và lái xe vi phạm, sở GT-VT sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô. Qua đó kịp thời xử lý vi phạm, đặc biệt đối với các xe kinh doanh vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO