Tin tức

Đóng giả hot girl Việt Kiều để lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

H.T 19/09/2023 - 19:02

CLY - Ngày 19/9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường (SN 1978, trú tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp). Đối tượng này đã từng có 01 tiền án về tội danh đánh bạc.

thuong-lua-dao(1).jpg
Cơ quan công an đang tạm giữ Thường để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (ảnh CACC)

Tháng 8/2019, Thường tạo nhiều tài khoản facebook có tên là “Đào Ngọc Minh” đăng nhiều hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp. Sau đó, kết bạn, nhắn tin làm quen với người đàn ông tại tỉnh Nghệ An.

Sau một thời gian nói chuyện, đối tượng xác định người đàn ông này có nhiều tiền nên đã nảy sinh ý định lừa đảo nạn nhân bằng cách lừa tình cảm.

Để cho nạn nhân tin tưởng, Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh (29 tuổi) có bố, mẹ là Việt kiều đang làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển và sống ở Canada. Do công việc nên Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

Không chỉ giới thiệu, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai người thân để nói chuyện, tương tác để cho nạn nhân tin tưởng. Sau khi, có được sự tin tưởng của nạn nhân, đối tượng lại đưa nhiều thông tin về việc cần tiền để lo công việc, mua sắm, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ từ đó lừa đảo và chiếm đoạt tổng số tiền là hơn 12 tỷ đồng.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã theo dõi, điều tra và bắt giữ, khám xét khẩn cấp chỗ ở Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thu giữ 02 điện thoại di động, 01 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng giả hot girl Việt Kiều để lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO