Tòa tuyên án

Đối tượng liên tục “ra tay” hành hung nữ sinh lớp 8 lĩnh án

Huy Tâm 18/09/2023 - 16:06

Với hành vi liên tục đánh đập, cố ý gây thương tích cho nữ sinh lớp 8, đối tượng Vũ Phương Thảo vừa bị TAND huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, Lương Thị Ngọc D. (SN 25/10/2009, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), học sinh lớp 8 một trường THCS trên địa bàn huyện Tam Bình, có mâu thuẫn trước đó với Vũ Phương Thảo (SN 14/10/2004, ngụ ấp Phú Tân, xã Phú Thịnh) và nhóm người là bạn của Thảo gồm: Thái Thuỷ Vân (SN 16/4/2008), Nguyễn Thị Cầm Đào (SN 19/10/2010), Lê Hồ Khánh Thư (SN 16/6/2009), Danh Thị Ngọc Trâm (SN 08/9/2008), Nguyễn Thị Phi Nhung (SN 12/12/2008) và một số người khác (là học sinh cùng trưởng với Duyên) nên nhóm của Thảo nhiều lần đánh D.

Lần thứ nhất, khoảng cuối tháng 12/2022, Vũ Phương Thảo đang uống nước với Cẩm Đào, Phi Nhung và Ngọc Trâm tại quán cà phê ROCK (xã Song Phú, huyện Tam Bình) thì Thảo điện thoại hẹn D. ra để nói chuyện về việc D. nói với nhiều người là Ngân và Nhi (là bạn của Thảo) đánh nhau. Khi D. đến gặp Thảo thì tất cả đi đến đoạn đường vắng gần nhà trọ Lan Thanh thuộc ấp Phú Ninh, xã Song Phú. Tại đây Cẩm Đảo và Phi Nhung lao vào đánh D. rồi Thảo cũng vào đánh D., cả ba dùng tay không tát vào mặt và đầu của D., sau khi đánh D.xong thì cả ba bỏ đi;

Lần thứ hai, khoảng 11h ngày 31/01/2023, Vũ Phương Thảo đang uống nước với Cẩm Đảo, Ngọc Trâm, Thùy Vân, Khánh Thư, Thạch Thanh Chiến (SN 23/3/2009), Nguyễn Minh Đạt (SN 21/12/2008), Hồ Trần Anh Tuyết (SN 10/01/2010), Nguyễn Thị Thuỳ Nhung (SN 14/6/2009) và Nguyễn Thị Yến Ly (SN 01/4/2010) tại quán cà phê ROCK, Thảo diện thoại gọi D. ra trả quần áo cho Thảo (do trước đây Thảo và D. ở chung phòng trọ với nhau, sau đó không còn ở chung nữa và Thảo còn để quần áo tại phòng trọ của D.).

Khi D. đến và trả quần áo cho Thảo xong thì Thảo không cho D.về mà kéo Duyên đến đoạn đường vắng gần nhà trọ Lan Thanh để nói chuyện thì cả nhóm cùng di theo. Tại đây, Thảo kêu Chiến dùng điện thoại của Khánh Thư quay clip lại và kêu Khánh Thư ra nói chuyện trước với D., rồi Thảo tiếp tục nói chuyện với D. thì lúc này Cẩm Đào nắm tóc kéo đầu D.làm D. ngã xuống đất thì Thùy Vân, Ngọc Trâm và Khánh Thư cầm mũ bảo hiểm vây xung quanh đánh D. trúng vào vùng đầu, mặt, tai và vai; Vân đánh D. làm rơi mũ bảo hiểm thì Thảo nhặt lên và dùng mũ bảo hiểm này đánh D. nhiều cái vào vùng đầu của D. làm vỡ mũ bảo hiểm. Lúc này có người đi ngang thấy và kêu Thảo dừng lại không đánh D. nữa nhưng Thảo vẫn tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh D. thì Chiến hô to: “Có công an đến”, rồi tắt điện thoại không quay clip nữa và bỏ chạy nên nhóm của Thảo thấy vậy liền ngưng dảnh D. và bỏ đi. Trong lúc, Chiến dùng điện thoại để quay clip đánh nhau thì Chiến có dưa điện thoại cho Ánh Tuyết để quay.

t1.png
Bị cáo Thảo tại phiên tòa

Lần thứ ba: Khoảng 13h30 ngày 23/02/2023, Vũ Phương Thảo đang uống nước với Thùy Vân, Ngọc Trâm, Phi Nhung, Ánh Tuyết, Khánh Thư, Cẩm Đào, Thanh Chiến, Yến Ly, Nguyễn Thị Thúy Quyên (SN 02/4/2009), Cao Thành Duy (SN 19/7/2006), Nguyễn Hoàng Long (SN 24/10/2009) và Diệp Thành Đạt (SN 09/5/2010) tại quán cà phê 19 (ấp Phú Ninh, xã Song Phú), thì Thảo điện thoại kêu D. đến nói chuyện về việc D.nói với nhiều người là Thảo lấy quần áo của D. mặc mà không trả. Khi D. đến thì Thảo kéo D. vào quán nói chuyện và Thảo dùng mũ bảo hiểm màu hồng của Thảo đánh D. 01 cái làm D. ngã xuống sàn nhà của quán.

D. lấy điện thoại ra gọi cho bạn đến giúp nhưng bạn không đến, rồi chủ quán ra can ngăn không cho đánh nhau nên Thảo kêu cả nhóm ra công viên khu dân cư Phú Ninh (ấp Phú Ninh, xã Song Phú). Lúc này, Đạt theo để xem, Vân và Trâm thấy vậy nên đã điều khiển xe chở D., còn Thảo cùng với những người khác thì đi bộ ra công viên. Trên đường đi, Thảo đưa điện thoại của Thảo cho Chiến và kêu Chiến quay clip lại diễn biến vụ đánh nhau này. Sau khi ra tới công viên thì Thảo đến nói chuyện với D. được một lúc thì Thảo dùng mũ bảo hiểm màu hồng của Thảo đánh vào đầu của D. 01 cái làm D. ngồi xuống đất lấy hai tay ôm đầu, Thảo đánh tiếp cái thứ 02 làm vỡ mũ bảo hiểm và Thảo ném mạnh mũ bảo hiểm vào đầu của D.; Phi Nhung đi đến nhặt mũ bảo hiểm của Thảo lên, Thảo đi đến phía sau lưng kéo tóc và đè D.nằm ngửa ra đường rồi dùng tay đánh 02 cái vào mặt của D. và kéo D.trượt dài khoảng 01 mét về phía sau.

Thảo bỏ D. ra thì Trâm đi đến dùng tay đánh trúng vào mặt của D. 04 cái, Phi Nhung lấy mũ bảo hiểm vừa nhặt được của Thảo đi đến đánh vào đầu D. 01 cái và đưa mũ bảo hiểm cho Thảo, Thảo cầm mũ bảo hiểm ném vào người của D., lúc này có người đến can ngăn nên nhóm của Thảo bỏ đi không đánh D. nữa. Quá trình đánh nhau vào ngày 31/01/2023 và ngày 21/02/2023, Thảo có kêu Thạch Thanh Chiến dùng điện thoại quay clip lại và đăng lên Facebook.

Theo kết luận giám định, phần trăm tổn thương cơ thể của D. tại thời điểm giám định là 3%. Ngày 28/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Phương Thảo, về tội “Cố ý gây thương tích".

Đối với: Thái Thuỷ Vân, Danh Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Phi Nhung, Nguyễn Thị Cẩm Đào, Lê Hồ Khánh Thư, Thạch Thanh Chiến và Hồ Trần Ánh Tuyết có gia đánh Duyên và quay lại đoạn clip đánh nhau nhưng do các đối tượng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Công an huyện Tam Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đồng thời giao cho gia đình giáo dục.

Đối với: Cao Thành Duy, Nguyễn Minh Đạt, Diệp Thành Đạt, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Thị Yến Ly và Nguyễn Thị Thuỷ Nhung có đến nơi nhóm của Thảo đánh Duyên với mục đích để xem, không có tham gia đánh Duyên cũng như giúp sức gì đối với nhóm của Thảo nên trong quá trình điều tra Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Binh không đề cặp xử lý.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của Vũ Phương Thảo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khoẻ của người khác một cách trải pháp luật, đồng thời còn làm ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an ở địa phương. HĐXX tuyên phạt Vũ Phương Thảo 1 năm 6 tháng tù giam, đồng thời phải bồi thường trách nhiệm về mặt dân sự cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng liên tục “ra tay” hành hung nữ sinh lớp 8 lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO