Tìm hiểu pháp luật

Doanh nhân “dỏm” lừa nữ doanh nhân thật 5 tỷ đồng

Thụy Bình 08/03/2024 - 09:06

Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Hà (sinh năm 1976, trú tại xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ephoto360.com_165e9bbc466460(1).jpg
Nữ doanh nhân "dỏm" Phạm Thị Hà. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 5/2021, Phạm Thị Hà có làm quen với một nữ doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa (tên là T).

Hà tự giới thiệu mình là một doanh nhân thành đạt, đang có dự án kinh doanh trên lĩnh vực cao su và có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo tại tỉnh Bình Phước.

Hà “nổ” mình có thể xin cho công ty của bà T trúng đấu giá một dự án lớn là thanh lý 163,2 ha vườn cao su tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Cả tin, ngày 6/5/2021, bà T đã ký “hợp đồng đặt cọc” với Hà để thực hiện các thủ tục tham gia đấu thầu. Hai bên thỏa thuận chi phí để Hà làm thủ tục và đảm bảo cho công ty bà T trúng thầu dự án trên là 10 tỷ đồng, trong đó Hà yêu cầu đặt cọc trước 5 tỷ đồng.

Ngay sau khi ký hợp đồng, công ty của bà T đã chuyển số tiền 5 tỷ đồng vào tài khoản của Hà theo đúng như thỏa thuận. Toàn bộ số tiền này theo cơ quan điều tra cho biết, Hà đã sử dụng vào mục đích sinh hoạt, chi tiêu cá nhân.

Cũng trong tháng 5/2021, Hà hẹn bà T vào tỉnh Bình Phước để gặp một số lãnh đạo và dẫn đi thăm vườn cao su, tuy nhiên bà T chỉ được Hà dẫn đến gặp một người quen cùng quê Thanh Hóa tại quán cà phê.

Nhận thấy có nhiều điểm bất thường, bà T đã tìm hiểu thì được biết việc thanh lý vườn cao su mới đang là chủ trương chứ chưa hề có quyết định nào liên quan đến việc đấu thầu hay giao cho đơn vị nào như lời giới thiệu của Hà.

Biết mình bị lừa, bà T đã nhiều lần tìm gặp và đòi lại tiền nhưng Hà mới chỉ trả lại 2,5 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân “dỏm” lừa nữ doanh nhân thật 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO