Đời sống

Điều tra nguyên nhân tử vong của nghi can trong vụ trộm chó

Minh Sáng 04/09/2023 - 14:18

Ngày 4/9, Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can đi trộm chó trên địa bàn huyện Đức Linh, sau khi được mời đến cơ quan công an làm việc.

Rạng sáng 2/9, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an huyện Đức Linh phát hiện hai thanh niên đi xe máy không gắn biển số, chạy tốc độ cao có biểu hiện nghi vấn là trộm chó.

Tổ tuần tra yêu cầu dừng để kiểm tra, tuy nhiên những người không chấp hành chấp hành, tăng ga bỏ chạy hướng về xã Vũ Hòa. Trong lúc truy đuổi, các nghi can dùng cây chích điện để tấn công lực lượng chức năng, làm Đại úy Nguyễn Đức Phương (thành viên Tổ liên quân 506) và Trung úy Đoàn Ngọc Quảng (cán bộ Công an thị trấn Võ Xu) trong Tổ tuần tra bị thương nhẹ, rồi sau đó tẩu thoát.

benh-vien-da-khoa-khu-vuc-nam-binh-thuan-noi-hai-duoc-dua-den-dieu-tri.jpg
Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, nơi Hải được đưa đến điều trị

Qua điều tra, Công an huyện Đức Linh xác định được Bùi Văn Hải (SN 1995) và Lưu Công Mạnh (SN 1985 là anh rể của Hải), cùng trú tại Vũ Hòa, Đức Linh là các nghi can trực tiếp thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ. Bùi Văn Hải là đối tượng cộm cán, trong diện quản lý về nghiện ma túy và từng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản vào năm 2013 và 2018, ra tù năm 2019.

Khoảng 19h20 ngày 3/9, Đội Cảnh sát hình sự mời Bùi Văn Hải lên trụ sở Công an huyện làm việc, để củng cố thêm các tài liệu, chứng cứ, tại đây Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Khi đang làm việc, đến khoảng 21h10 cùng ngày, Hải có biểu hiện mệt, khó thở nên Công an huyện Đức Linh đưa Hải đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khám, trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện thì Hải tử vong.

Tiếp nhận thông tin, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã cử Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các lực lượng chức năng trực tiếp đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của Bùi Văn Hải; đồng thời làm việc với Công an huyện để làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận, ngay sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra nguyên nhân tử vong của Bùi Văn Hải, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ có thông tin sớm nhất đến các cơ quan báo chí, Công an tỉnh tuyệt đối không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra nguyên nhân tử vong của nghi can trong vụ trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO