Diễn viên đóng Trương Phi trong 'Tam quốc diễn nghĩa' - Lý Tĩnh Phi qua đời

Hạ Tú| 25/11/2022 15:11

Thông tin nam diễn viên Lý Tĩnh Phi qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ thương tiếc.

Theo truyền thông đưa tin, nam diễn viên Lý Tĩnh Phi qua đời vào 23h ngày 24/11. Nguồn tin cho biết, thời gian gần đây, sức khỏe của Lý Tĩnh Phi kém đi rất nhiều, ông phải dùng máy thở để duy trì sự sống. Trước đó, hình ảnh nam diễn viên 65 tuổi nằm liệt giường, khuôn mặt tiều tụy tại viện dưỡng lão khiến nhiều người không khỏi thương cảm.

Lý Tĩnh Phi, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Nam diễn viên Lý Tĩnh Phi.

Lúc trung niên, nam diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa" bị đột quỵ, phải ngồi xe lăn, gia đình không có điều kiện chữa trị. Sau đó, ông còn trải qua 3 lần xuất huyết não dẫn đến tình trạng nằm liệt giường. Lý Tĩnh Phi phải chạy thận nhân tạo do suy thận, tình hình sức khỏe không khả quan.

Lý Tĩnh Phi, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Diễn viên Trương Sơn, Lý Tĩnh Phi (giữa), Lục Thụ Minh.

Trong "Tam quốc diễn nghĩa", khi Quan Vũ qua đời, Trương Phi đã khóc tới ngất và một năm sau cũng đi theo Nhị ca. Ngoài đời, Lý Tĩnh Phi và Trương Sơn (vai Triệu Tử Long) và Lục Thụ Minh (vai Quan Vũ) cũng là những người bạn thân thiết. Lục Thụ Minh là người luôn giúp đỡ Lý Tĩnh Phi khi ông lâm bệnh nặng. Tình cảm của hai người không khác gì anh em ruột. Kinh tế của Lý Tĩnh Phi vốn không tốt nên khi biết ông bị bệnh nặng, không thể tự kiếm sống, hai người bạn là Trương Sơn và Lục Thụ Minh đã kêu gọi bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ đồng nghiệp. Sau đó, họ gửi ông vào viện dưỡng lão Hà Bắc để được chăm sóc tốt hơn.

Lý Tĩnh Phi, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Cách đây không lâu, "Quan Vũ" Lục Thụ Minh đã qua đời, mọi người không dám báo tin cho Lý Tĩnh Phi biết vì sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của ông. Tuy nhiên, ngay khi biết tin, Lý Tĩnh Phi đã suy sụp và bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Theo Dư Vịnh - nhà nghiên cứu lịch sử của Đại học Nghệ thuật Nam Kinh chia sẻ với truyền thông:"Lý Tĩnh Phi đã ra đi theo 'Nhị ca' Lục Thụ Minh của anh ấy. Cả hai cùng nhau lên thiên đàng. Sức khỏe của Lý Tĩnh Phi vốn không tốt. Sau khi hay tin Lục Thụ Minh mất, bệnh tình của Trương Phi trong "Tam Quốc diễn nghĩa" càng trầm trọng hơn. Cuối cùng, anh ấy cũng đã rời xa chúng ta".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên đóng Trương Phi trong 'Tam quốc diễn nghĩa' - Lý Tĩnh Phi qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO