Đời sống

Điện lực Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong Lễ Quốc khánh

Anh Đức 29/08/2024 - 09:09

Nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 3/9/2024, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án và triển khai các giải pháp cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI đã huy động gần 4.300 lượt cán bộ, công nhân viên trực và ứng trực 24/24 để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Theo đó, EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp lưới điện cao, trung và hạ áp trong suốt thời gian này. Đồng thời, công ty đã chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức trên địa bàn để đảm bảo cấp điện liên tục và có dự phòng cho các sự kiện quan trọng, hoạt động trang trí, tuyên truyền.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ, EVNHANOI đã huy động gần 4.300 lượt cán bộ, công nhân viên trực và ứng trực 24/24. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng và máy phát điện di động để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội đã tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây và hành lang an toàn lưới điện cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, nhằm phòng ngừa sự cố do vi phạm hành lang tuyến cáp.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Hà Nội dự báo, công suất đỉnh trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 12,5% so với năm 2023, lên mức 4.500MW. Trung tâm đã sẵn sàng các phương án ứng trực, đảm bảo cung cấp điện đặc biệt cho các hoạt động quan trọng tại Thủ đô.

EVNHANOI cũng kêu gọi người dân không thực hiện các hành vi nguy hiểm như bắn pháo hoa, thả đèn trời gần đường dây, trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm mục đích kinh doanh... Đồng thời, khuyến cáo người dân kiểm tra hệ thống điện gia đình và tắt các thiết bị không cần thiết để phòng ngừa cháy nổ.

Với các giải pháp chủ động và quyết liệt, EVNHANOI cam kết đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng trong suốt kỳ nghỉ lễ, góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động chào mừng Quốc khánh tại Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong Lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO