Điện Biên: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép 1kg thuốc phiện

Thanh Tâm (T/h)| 16/06/2021 10:13

BVCL - Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên vừa bắt quả tang một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép 1kg thuốc phiện.

Ngày 16/6, Đồn Biên phòng A Pa Chải thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang một đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

342342(1).jpg
Bắt đối tượng tàng trữ trái phép 1 kg thuốc phiện

Theo đó, ngày 15/6, lực lượng chức năng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại bản Pờ Nhù Khồ, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã phát hiện một nam giới điều khiển xe máy hiệu Honda Air BLADE có biểu hiện nghi vấn.

Yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe máy của đối tượng có 1 gói ni lon lớn bên trong chứa chất nhựa dẻo màu nâu, trọng lượng 1kg, nghi là thuốc phiện và nhiều vật chứng liên quan.

Danh tính đối tượng được xác định là Pờ A Xá (SN 1967, trú tại bản Sen Thượng, xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên).

Tại cơ quan điều tra, Xá bước đầu khai nhận chất nhựa dẻo màu nâu có trọng lượng 1kg cất trong cốp xe máy là thuốc phiện.

Trước đó, Xá đi lên rừng tìm phong lan thì gặp một đối tượng người dân tộc Hà Nhì (không biết tên), sinh sống ở bên Lào, bán cho gói thuốc phiện trên với giá 5 triệu đồng. Xá mua số thuốc phiện này để mang về nhà sử dụng dần, trên đường trở về lại bản thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép 1kg thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO