Di dời thành công quả bom nặng 340kg ở phố Cửa Bắc

T. Trang - T/h | 30/11/2020 11:35

BVCL - Đêm qua (29/11), quả bom nặng 340kg tại số 15 phố Cửa Bắc, Hà Nội đã được lực lượng công binh thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô di dời.

Các lực lượng sử dụng cần cẩu nhấc quả bom lên và đưa lên xe chuyên dụng. Ngay sau khi quả bom được đưa đi, các hàng rào bảo vệ cũng được gỡ bỏ, người và xe cộ đi lại bình thường.

Di dời thành công quả bom nặng 340kg ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) - Ảnh 1.

Bên trong khu vực phát hiện quả bom nặng 340kg (Ảnh: Trần Thanh/Dân trí).

Di dời thành công quả bom nặng 340kg ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) - Ảnh 2.

Rất đông người dân đứng ngoài rào chắn để xem lực lượng chức năng di dời quả bom (Ảnh: Trần Thanh/Dân trí).

Di dời thành công quả bom nặng 340kg ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) - Ảnh 3.

Đến khoảng 0h ngày 30/11, lực lượng chức năng tháo rào chắn các con đường vào khu vực hiện trường (Ảnh: Trần Thanh/Dân trí).

Trước đó, khoảng 22h, cơ quan chức năng đã vận động người dân ở gần nơi phát hiện quả bom sơ tán để đảm bảo an toàn trong quá trình lực lượng chức năng di chuyển bom. Quận Ba Đình cũng lập rào chắn, các chốt chặn bảo vệ, khoanh vùng và đảm bảo công tác an toàn.

Trước đó như đã đưa tin, vào lúc 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc, các công nhân phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40cm, dài 125cm, trọng lượng khoảng 340kg.

Đến 21h cùng ngày, Phòng Công binh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức khám nghiệm và xác định quả bom còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. UBND phường đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công. Lực lượng chức năng cũng tổ chức 4 chốt phân luồng giao thông tại các tuyến phố Cửa Bắc - Phó Đức Chính - Phạm Hồng Thái và Nguyễn Trường Tộ để đảm bảo an toàn tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời thành công quả bom nặng 340kg ở phố Cửa Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO