An toàn giao thông

Đi bộ sang đường không đúng quy định sẽ bị xử phạt

Thế Đoàn 08/11/2023 - 11:41

Ghi nhận của phóng viên, trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), mặc dù cầu vượt bộ hành có lối lên xuống khá thuận tiện, gần điểm chờ xe buýt và cổng trường học, nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua đường mà không đi lên cầu.

nguoi-di-bo-4.jpg
Đi bộ sang đường không đúng quy định sẽ bị phạt.

Theo quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 9 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người đi bộ không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn sẽ bị xử phạt từ 60.000-100.000 đồng.

Khi bị lực lượng chức năng dừng lại, xử phạt về hành vi đi qua đường không đúng nơi quy định, anh T (quận Cầu Giấy) tỏ ra bất ngờ. Anh T cho biết, bản thân đang vội bắt xe buýt nên không đi lên cầu bộ hành mà trực tiếp đi qua dải phân cách để sang đường. Với lỗi vi phạm của mình, anh T bị xử phạt vi phạm hành chính 80.000 đồng. Sau vụ việc này, anh T đã nhận thức được hành vi của mình là sai.

Cũng giống như anh T, bạn N.H.N, học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành khá bối rối khi thấy hiệu lệnh dừng của CSGT. Được cán bộ CSGT nhắc nhở, tuyên truyền về các quy định pháp luật, N đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Thượng úy Trịnh Văn Dương, Đội CSGT số 6 cho biết, đa phần người đi bộ đều nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Lực lượng CSGT chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không tái phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

nguoi-di-bo-3.jpg
Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý người đi bộ vi phạm. (Ảnh baotintuc.vn)

Lực lượng CSGT kết hợp tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông.

Trong lúc lực lượng chức năng xử lý vi phạm, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua đường.

Xác định người vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên, lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, trong thời gian tới, Đội sẽ phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ sang đường không đúng quy định sẽ bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO