Đời sống

Đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện phải đi qua tỉnh lộ 725

PV 30/07/2023 - 17:09

Ngày 30/7, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ đã khiến đèo Bảo Lộc, tuyến quốc lộ huyết mạch nối Lâm Đồng với các tỉnh Nam Trung bộ và TP Hồ Chí Minh sạt lở nhiều đoạn. Lực lượng CSGT đang nỗ lực thông tuyến.

Ít nhất đã xảy ra 3 điểm sạt lở trên tuyến đèo này trong khi mưa lớn vẫn đang tiếp tục trút xuống. Một lượng lớn đất đá từ trên cao đổ xuống mặt đường đèo khiến các phương tiện không thể di chuyển qua lại, giao thông bị ách tắc nghiêm trọng cả ở chiều lên và xuống.

Nhiều cây rừng gãy đổ ra đường, trong đó có một vụ đổ trúng xe bán tải đang lưu thông nhưng rất may không gây thương vong về người.

Đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện phải đi qua tỉnh lộ 725 -0
Lực lượng chức năng và người dân di chuyển tảng đá ra khỏi mặt đường.

Nhiều vị trí trũng thấp trên quốc lộ 20, đoạn qua TP Bảo Lộc đã xảy ra ngập sâu, không có phương tiện nào có thể di chuyển qua lại được.

Từ sáng 30/7, lực lượng CSGT Trạm Mađaguôi, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai đang huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở, đồng thời phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện phải đi qua tỉnh lộ 725 -0
Quốc lộ 20 bị ngập nặng.

Trước nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động lưu thông, chiều 30/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và UBND huyện, thành phố trong khu vực điều tiết, hướng dẫn các phương tiện không đi qua đèo Bảo Lộc để lực lượng chức năng khắc phục các sự cố. Các phương tiện di chuyển trên tuyến đèo này được hướng dẫn đi sang tỉnh lộ 725 để tránh đèo Bảo Lộc.

Cụ thể, hướng từ TP Đà Lạt đi TP Hồ Chí Minh, di chuyển tới ngã 3 phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, rẽ phải đi huyện Bảo Lâm, qua đèo Con Ó, xuống huyện Đạ Tẻh, ra huyện Đạ Huoai và quốc lộ 20.

Đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện phải đi qua tỉnh lộ 725 -0
Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc.

Hướng từ TP Hồ Chí Minh đi TP Đà Lạt, tới huyện Đạ Huoai rẽ sang huyện Đạ Tẻh, qua đèo Con Ó, đi huyện Bảo Lâm, ra TP Bảo Lộc và quốc lộ 20.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, trong 24h qua, địa phương này có mưa vừa nhiều nơi, rải rác có mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa tính từ 20h ngày 29/7 đến 15h ngày 30/7 phổ biến đạt từ 40 đến 70mm, có nơi đạt 190mm. Cụ thể, khu vực đèo Bảo Lộc đạt 196mm, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm đạt 136mm, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đạt 132.8mm…

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía Nam rãnh thấp có trục qua khu vực Bắc bộ, kết hợp đới gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh. Do vậy, thời tiết trong các khu vực có khả năng có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to, có nơi có mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa đạt từ 40 đến 70mm/24h và có nơi đạt trên 100.0mm/24h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện phải đi qua tỉnh lộ 725
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO