Đề nghị tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

T.T| 23/11/2021 18:28

BVCL - Một số đại biểu đề nghị Bộ Y tế cần tiếp tục hoàn thiện dự án Luật này để trình Ủy ban Thường vụ xem xét trước khi đưa vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Trong sáng nay (23/11), dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục họp cho ý kiến về việc bổ sung một số dự án Luật vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

vnapotaluybanthuongvuquochoichoykienbosungvaochuongtrinhxaydungluatphaplenhnam20225783446-2-1637645264078461395034.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Cho ý kiến vào dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị cần làm rõ phạm vi đối tượng chịu tác động, đồng thời phân tách rõ ranh giới giữa y tế dự phòng và khám chữa bệnh để tránh những sai phạm có thể xảy ra. Thể chế hóa mục tiêu, quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm trong hoạt động cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Tiếp tục thực hiện chính sách xã hội hoá, đa dạng hóa loại hình dịch vụ nhất là đảm bảo công bằng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của cả cơ sở công và tư, qua đó huy động các cơ sở y tế tư nhân tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý Bộ Y tế đánh giá đầy đủ tác động của dịch COVID-19 để có những quy định phù hợp trong dự án luật này như việc khám chữa bệnh từ xa hay thành lập bệnh viện dã chiến. Xây dựng báo cáo đánh giá đầy đủ với mô hình bác sỹ gia đình hay xem xét lại quy định y, bác sỹ khám, chữa bệnh phải nói tiếng Việt, bởi không thể coi ngôn ngữ là một rào cản, một điều kiện hành nghề.

Một số đại biểu đề nghị Bộ Y tế cần tiếp tục hoàn thiện dự án Luật này để trình Ủy ban Thường vụ xem xét trước khi đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc đưa dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022 để trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 3 (tháng 5 năm sau).

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO