Du lịch

Để du lịch Bình Thuận bay cao, bay xa cùng cánh diều

Tuệ Anh 02/11/2023 - 06:37

Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đã có rất nhiều hoạt động gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, bộ môn thả diều là điểm nhấn mới được tỉnh lên kế hoạch phát triển lâu dài cho ngành du lịch.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận có Quyết định số 369 về việc công nhận Ban vận động thành lập Câu lạc bộ (CLB) Diều tỉnh Bình Thuận, với 10 thành viên chính thức; Trưởng ban là anh Nguyễn Duy Phúc.

h1.jpeg
Lễ hội Diều tại Bình Thuận

Anh Nguyễn Công Bình – Thành viên Ban vận động thành lập CLB Diều chia sẻ: “Đây không chỉ là sân chơi cho những người yêu thích thú vui thả diều mà còn góp thêm thành tích cho phong trào thả diều của tỉnh. Nhiều thành viên của trong ban từng tham gia nhiều giải thi đấu thả diều. Đặc biệt, anh Phúc “râu” đam mê và sở hữu hơn 200 con diều khổng lồ, có chiều dài trung bình từ 15-17m”.

Phúc “râu” là người Việt Nam đầu tiên sở hữu những con diều khổng lồ thuộc diện hiếm, đắt đỏ bậc nhất thế giới. Anh đầu tư 4 tỷ đồng để sưu tầm, nhập những con diều khổng lồ, quý hiếm, giá trị cao.

Trước đó, tại sự kiện Lễ hội Diều diễn ra vào ngày 22/10, Phúc “râu” đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm, đưa con diều xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam với kích thước gần 800m lên trời xanh Bình Thuận.

Tại lễ hội, hàng ngàn con diều các thành viên đang sử dụng đều được nghệ nhân diều nổi tiếng thiết kế, có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tùy theo độ lớn nhỏ và chi tiết của diều.

Có thể thấy quá trình hình thành và phát triển du lịch Bình Thuận là chặng đường dài, với nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân, đồng thời có sự ủng hộ từ các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước cùng góp sức cho sự phát triển của du lịch tỉnh.

Đáp ứng những kỳ vọng của du khách, Bình Thuận luôn đổi mới, sáng tạo. Thời gian tới, CLB Diều tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức sinh hoạt, giao lưu họp mặt, thể hiện tài năng, tham gia các hội thi Diều trong các dịp lễ, tết, chung tay cùng địa phương đưa Bình Thuận thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để du lịch Bình Thuận bay cao, bay xa cùng cánh diều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO